Lenovo tung smartphone chip Intel lõi kép

Công ty sản xuất máy tính Lenovo vừa tung ra mẫu điện thoại thông minh IdeaPhone K900 có chip lõi kép mới của Intel tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2013 trong bối cảnh các doanh nghiệp thường dùng vi xử lý của Nvidia hay Qualcomm cho sản phẩm di động.


IdeaPhone K900 có thiết kế khá vuông vức và cầm chắc tay.


IdeaPhone K900 có thiết kế khá vuông vức như của loạt sản phẩm Xperia mà Sony "ra mắt" trước đó. IdeaPhone K900 có màn hình rộng 5,5-inch, độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), là một trong những điện thoại thông minh đầu tiên trên thị trường sử dụng vi xử lý lõi kép Atom tốc độ 2GHz của Intel.

Đây là thế hệ vi xử lý dành cho thiết bị di động của Intel, vừa đảm bảo sức mạnh cho thiết bị vừa tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin.

IdeaPhone K900 dùng nền tảng Android 4.1 với giao diện tự thiết kế của Lenov nhưng người sử dụng có thể tắt đi giao diện này. Mặt sau của K900 là camera với độ phân giải 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor.

IdeaPhone K900 có lớp vỏ bằng thép không rỉ và polycarbonate, cho phép K900 có kiểu dáng mạnh mẽ và chắc tay khi cầm.

Lenovo tỏ ra khá tự tin vào IdeaPhone K900 và khẳng định đây mẫu điện thoại thông minh "đỉnh" không kém những loại điện thoại thông minh sử dụng chip lõi tứ khác trên thị trường. Theo kế hoạch, Lenovo đầu tiên sẽ tiêu thụ IdeaPhone K900 tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4 tới song chưa công bố giá bán.


Anh Quân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN