Hơn 100 binh sĩ Lybia thương vong ở Benghazi

Các bác sĩ cho biết ngày 2/10, gần 36 binh sĩ Lybia đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép liều chết và những vụ đụng độ ở thành phố cảng Benghazi. 


Các vụ đụng độ và đánh bom kép liều chết tại thành phố Benghazi khiến hơn 100 binh sĩ Lybia thương vong.


Theo các quan chức bệnh viện, 4 người cũng thiệt mạng trong một cuộc tấn công riêng rẽ được cho là do những phần tử Hồi giáo thực hiện nhằm vào một chốt kiểm soát quân đội ở Qubah, phía Đông Benghazi.

Hiện Lybia đang chìm trong bạo loạn khi các nhóm vũ trang góp phần lật đổ ông Muammar Gaddafi hồi năm 2011 quay sang đối đầu nhau trong cuộc tranh giành các nguồn tài nguyên dầu mỏ khổng lồ của quốc gia Bắc Phi này và sự chi phối về chính trị. Ở Benghazi, các lực lượng đặc nhiệm của quân đội liên kết với các đơn vị của cựu Tướng Khalifa Haftar đang giao tranh với các nhóm Hồi giáo, trong đó có Ansar al-Sharia, tổ chức bị Washington cáo buộc sát hại Đại sứ Mỹ tại Lybia năm 2012.




T.N
Nguy cơ Libya thành 'cái nôi' tiếp theo của IS
Nguy cơ Libya thành 'cái nôi' tiếp theo của IS

Việc không có một chính quyền trung ương vững vàng ở Libya, cộng với tình hình hỗn loạn đã tạo ra một môi trường lý tưởng cho các nhóm khủng bố đang nuôi ảo tưởng mở rộng "hiện tượng IS".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN