Giới thiệu điểm sáng đầu tư Việt Nam tại Malaysia

Ngày 26/7, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) cùng một số đối tác đã phối hợp với Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tổ chức hội thảo “Điểm sáng đầu tư đầy hứa hẹn: Tại sao là Việt Nam bây giờ?” với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ nhiều công ty tập đoàn trên địa bàn.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Phạm Quốc Anh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Phạm Quốc Anh nhấn mạnh những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam, qua đó thu hút nhiều nhà đầu tư trên thế giới, trong đó có Malaysia. Hiện Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ 8 của Việt Nam. Tính tới tháng 6/2018, Malaysia có tổng cộng 577 dự án đầu tư vào Việt Nam với số vốn lên tới hơn 12 tỷ USD. Bên cạnh đó, Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong số các nước ASEAN, sau Thái Lan. Trong 6 tháng đầu năm 2018, thương mại song phương đạt hơn 5,8 tỷ USD, tăng trên 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những tiền đề quan trọng để hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực, trong đó có đầu tư.

Chuyên gia tư vấn cao cấp John Campell thuộc Công ty Savills cho rằng Việt Nam có nhiều điểm mạnh đáng để các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Đó là giá nhân công lao động thấp, chưa bằng một nửa Trung Quốc; giá thuê đất và cước vận chuyển hàng hải cạnh tranh; có thị trường rộng lớn, đứng thứ 14 thế giới với hơn 92 triệu dân, lại nằm gần nhiều thị trường nguồn cũng như thị trường đích… Đặc biệt, Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định tự do thương mại như với Liên minh châu Âu, Hàn Quốc và gần đây nhất là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tại hội thảo, đại diện VISP và công ty KPMG của Malaysia còn giới thiệu nhiều điểm hấp dẫn khác của môi trường đầu tư Việt Nam, nhất là các chính sách ưu đãi thuế, được các đại biểu tham dự đặc biệt quan tâm.

Tin, ảnh: Hà Ngọc – Hoàng Nhương (Phóng viên TTXVN tại Malaysia)
Việt Nam - Malaysia thúc đẩy xuất - nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi
Việt Nam - Malaysia thúc đẩy xuất - nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 21/4, tại thủ đô của Malaysia đã diễn ra hội nghị bàn tròn nhằm thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi giữa Việt Nam và Malaysia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN