Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các nhà nhập khẩu Israel

Ngày 30/5, tại thành phố Tel Aviv, Israel, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại “Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các nhà nhập khẩu Israel”.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel, Phòng Thương mại Israel - châu Á và 30 doanh nghiệp Israel nhập khẩu, kinh doanh tổng hợp về các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng, dệt may, điện tử, nội thất, và vật liệu xây dựng.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Roy Roznek, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel đã đánh giá cao sáng kiến của Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel về việc tổ chức Hội thảo để các doanh nghiệp Israel có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận những cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường và doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Roy Roznek nhấn mạnh, quan hệ hợp tác kinh tế nói chung, và trao đổi thương mại nói riêng, giữa Việt Nam và Israel ngày càng phát triển mạnh mẽ; đồng thời cho biết, có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Israel đang bày tỏ sự quan tâm tới hợp tác, kinh doanh, tìm nguồn cung cấp từ thị trường và đối tác Việt Nam về các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng, dệt may, điện tử, nội thất, vật liệu xây dựng….

Bà Dana Shahar, Tổng giám đốc Phòng Thương mại Israel - châu Á đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo, qua đó góp phần thúc đẩy và mở rộng hợp tác trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Tại hội nghị, ông Đỗ Minh Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Israel đã có bài giới thiệu tổng quan về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, mạng lưới các hiệp định tự do thương mại (FTA) và liên kết kinh tế sâu rộng của Việt Nam ký kết; tóm tắt một số chính sách nổi bật của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng cho biết, nhiều nước hiện nay đã chuyển hướng đầu tư và tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa từ Việt Nam, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng gay gắt.

Chú thích ảnh
Ông Đỗ Minh Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Israel (ngoài cùng bên trái) phát biểu tại hội thảo.

Đại sứ Đỗ Minh Hùng cũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có một số trụ cột hợp tác đã và đang đạt được nhiều kết quả quan trọng như trao đổi thương mại, hợp tác nông nghiệp, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đầu tư, khoa học và công nghệ.

Ông Lê Thái Hòa, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Israel đã có bài thuyết trình cụ thể về các thế mạnh của nền kinh tế Việt Nam, trong đó nêu bật một số ngành sản xuất chủ lực, tiềm năng sản xuất và thực trạng xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam như nông sản các loại (gạo, thủy hải sản, rau củ quả, hạt điều, cà phê, chè, hạt tiêu, cao su tự nhiên), sản phẩm chế tạo và hàng tiêu dùng các loại (máy tính và linh kiện điện tử, điện thoại di động, nội thất, dây cáp điện, hóa chất, sản phẩm gỗ, hàng dệt may, giày dép, sản phẩm chất dẻo, sản phẩm nội ngoại thất, vật liệu xây dựng…); giới thiệu về hoạt động trao đổi thương mại của Việt Nam, nhất là hoạt động xuất khẩu, trong thời gian qua theo từng mặt hàng với một số đối tác lớn; cung cấp các thông tin về các sự kiện thương mại, hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức hàng năm tại Việt Nam như Foodexpo 2019, Vietnam Expo, Vietbuild 2019, Triển lãm Cà phê…; giới thiệu về vai trò của Thương vụ Việt Nam trong việc làm cầu nối, hỗ trợ và kết nối nhu cầu hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước; cho biết nhiều hãng lớn trên thế giới đã tìm nguồn cung cấp và đặt hàng sản xuất tại Việt Nam như Samsung, Canon, Ikea, Adidas, Nike, Zara, Columbia…..

Ông Hòa cũng cung cấp thông tin về thực trạng quan hệ hợp tác kinh tế và triển vọng trao đổi thương mại giữa hai nước với cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu có tính chất bổ sung cho nhau; khuyến khích các doanh nghiệp Israel sang tham dự các hội chợ triển lãm và sự kiện thương mại, trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu đối tác bạn hàng, thảo luận cụ thể với nhà cung cấp hàng hóa tại Việt Nam để phát hiện, mở rộng, tận dụng các cơ hội hợp tác kinh doanh vì lợi ích của nhau.

Cũng tại hội nghị, đại diện các công ty Israel đã trực tiếp nêu các câu hỏi, trao đổi với Đại sứ Đỗ Minh Hùng và Tham tán Lê Thái Hòa về các vấn đề thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Israel tìm kiếm, kết nối với các nhà sản xuất Việt Nam về các mặt hàng mà doanh nghiệp Israel quan tâm nhập khẩu và đã được phía Việt Nam giải đáp đầy đủ.

Israel là quốc gia có nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập đầu người đứng ở mức cao, hoạt động ngoại thương hiện đại và phát triển mạnh, có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hóa, nhất là đối với nhóm hàng lương thực thực phẩm và hàng tiêu dùng, để đáp ứng nhu cầu ở trong nước, có khả năng thanh toán cao.

Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Israel và phía Việt Nam tìm hiểu, trao đổi, phát hiện ra nhu cầu hợp tác cụ thể của nhau. Hội thảo là sự kiện hoạt động có nội dung thiết thực và được các doanh nghiệp Israel đánh giá cao.

Lãnh đạo Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel, Phòng Thương mại Israel - châu Á cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác, phối kết hợp chặt chẽ với Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để tổ chức các sự kiện tương tự nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu các cơ hội, phát hiện nhu cầu hợp tác kinh doanh của nhau, qua đó góp phần vào việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel.

Tin, ảnh: Công Đồng (TTXVN)
Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Israel tọa đàm giải pháp đô thị thông minh
Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Israel tọa đàm giải pháp đô thị thông minh

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Jerusalem, ngày 23/5, đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu, đã dự tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp và chuyên gia Israel về các giải pháp Đô thị thông minh, do Bộ Ngoại giao Israel tổ chức. Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải và Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshear cùng tham dự tọa đàm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN