Li Bao Ge Group mua lại 70% cổ phần của Yaoliang (Shanghai) Food và hợp tác với Freshippo

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Li Bao Ge Group Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 1869) vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại 70% cổ phần của Công ty Yaoliang (Shanghai) Food Co., Ltd, chủ sở hữu thương hiệu và nhà điều hành của Shanghai Sun Kau Kee (SKK), với giá là 22,4 triệu nhân dân tệ.

Việc mua lại này phù hợp với chiến lược tìm kiếm cơ hội đầu tư của Li Bao Ge Group trong phân khúc giao hàng bữa ăn nhẹ của Trung Quốc thông qua mô hình kinh doanh “bán lẻ mới”. Đồng thời, Công ty tham gia vào thỏa thuận hợp tác khung với Công ty Shanghai Freshippo Network Technology Co., Ltd. (Freshippo) để tăng cường hợp tác và đẩy nhanh tiến độ mở cửa hàng.

Theo thỏa thuận mua lại, Li Bao Ge Group sẽ có được tổng cộng 32 quầy SKK tại cửa hàng được mở trong các cửa hàng của Freshippo. SKK chuyên về thực phẩm nấu chín với vịt nướng là sản phẩm đặc trưng. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng thịt nướng (Siu Mei) tại Thượng Hải, Trung Quốc. Thông qua việc mua lại này, Li Bao Ge Group sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại các quầy SKK trong hệ thống cửa hàng Freshippo ở Hồng Kông và các thành phố trong Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông như Thâm Quyến và Quảng Châu), đến Thượng Hải, nơi người tiêu dùng có sức mua rất mạnh.

Hơn nữa, theo thỏa thuận hợp tác khung với Freshippo, Li Bao Ge Group sẽ mở quầy tại các cửa hàng của Freshippo và sẽ cung cấp mặt hàng súp kiểu Quảng Đông, các món dim sum nổi tiếng như các món ăn đặc sản khác. Tận dụng nền tảng trực tuyến đến ngoại tuyến (online-to-offline – O2O) toàn diện và hỗ trợ kỹ thuật của Freshippo, bao gồm các sáng kiến ​​tiếp thị, tài nguyên bán hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng và khách hàng tiềm năng, Li Bao Ge Group sẽ được trao quyền để tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc đại lục.

Ông Chan Chun Kit, Chủ tịch của Li Bao Ge Group cho biết: “Chúng tôi đang tích cực tìm hiểu các cơ hội trong phân khúc giao hàng bữa ăn nhẹ, phát triển từ một nhà hàng sang một nhà điều hành đa kênh bao gồm phục vụ ăn tại chỗ, mua mang về và bán lẻ. SKK sẽ mở rộng thị trường của mình với tư duy bán lẻ mới, phù hợp với chiến lược của Li Bao Ge Group. Với mạng lưới hiện có của SKK cùng với việc sử dụng hợp lý nhận thức về thương hiệu và lưu lượng hoạt động cao của Freshippo, chúng tôi tin rằng thương hiệu ‘Sun Kau Kee’ sẽ hợp tác với thương hiệu ‘Li Bao Ge’ để đẩy mạnh hoạt động chung ở phía đông Trung Quốc với Thượng Hải là trung tâm. Thương vụ này cũng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục mở rộng thị trường thông qua mô hình bán lẻ mới của chúng tôi, để tăng doanh thu và lợi nhuận”.

Hiện tại, Li Bao Ge Group đang điều hành 8 nhà hàng chuyên về ẩm thực Quảng Đông được xếp hạng từ trung cấp đến cao cấp ở Hồng Kông và Thâm Quyến. Gần đây, Li Bao Ge Group đã hợp tác với Freshippo để cùng khám phá các cơ hội bán lẻ mới trong thị trường dịch vụ ăn uống và có kế hoạch trong năm 2020, thành lập không dưới 10 quầy tại cửa hàng (mang thương hiệu “Li Bao Ge” và “Sun Kau Kee”) tại các cửa hàng của Freshippo tại Thượng Hải. Sau khi hoàn tất việc mua lại SKK, số lượng cửa hàng của Li Bao Ge Group ở Trung Quốc đại lục sẽ tăng lên hơn con số 60 vào cuối năm 2020, tạo nền tảng vững chắc cho Tập đonà khai thác vào một thị trường tiêu dùng lớn, với sức mạnh chi tiêu cao.

Ông Luo Lu, người sáng lập và Chủ tịch của SKK phát biểu: “Li Bao Ge Group là một thương hiệu hàng đầu về ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông. Chúng tôi tin chắc rằng, liên minh của chúng tôi có thể củng cố nền tảng của 2 thương hiệu ‘Sun Kau Kee’ và ‘Li Bao Ge’ trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, và tận dụng tối đa tiềm năng của chúng tôi trong lĩnh vực bán lẻ mới để đẩy doanh nghiệp lên một tầm cao mới”.

Được biết, SKK là một thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Yaoliang và có nhiều kinh nghiệm bán lẻ mới. Tính đến thời điểm ngày 9 tháng 1 năm 2020, SKK có tổng cộng 32 cửa hàng.

Ông Hou Yi, Chủ tịch của Freshippo hy vọng: “Freshippo sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Sự hợp tác của Freshippo với Li Bao Ge Group chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng”.

Freshippo là công ty thành viên của Tập đoàn Alibaba, chuyên về mô hình bán lẻ mới cùng hệ thống các cửa hàng bán lẻ vật lý tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong khi tốc độ giao hàng là thế mạnh trong kinh doanh trực tuyến. Với việc khai thác lợi thế của mình là thực phẩm tươi sống, Freshippo đã xây dựng một kênh thương mại toàn diện bao gồm “siêu thị thực phẩm tươi sống + phục vụ nhanh + ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động (App e-commerce) +logistics”, với hệ thống phân phối chuỗi hàng thực phẩm được bảo quản đông lạnh có thể được giao nhanh chóng trong 30 phút trong vòng bán kính 3 km. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2019, Freshippo đã có 170 cửa hàng tại Trung Quốc.

Thông tin về Li Bao Ge Group Limite

Li Bao Ge Group (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 1869) là một tập đoàn gồm nhiều nhà hàng Trung Quốc có tiếng chuyên cung cấp các món ẩm thực Quảng Đông, Trung Quốc và các dịch vụ tiệc các loại. Tập đoàn quản lý 5 nhà hàng tại Hồng Kông và 3 nhà hàng tại Thâm Quyến chuyên cung cấp các món ăn Quảng Đông dưới tên thương hiệu “Star of Canton (利寶閣) – Ngôi sao Quảng Đồng” . Tập đoàn cũng đã mở một nhà hàng ẩm thực Jingchuanhu tại Hồng Kông dưới tên thương hiệu mới là “Nhà hàng Bắc Kinh ( (京香閣) ” và thành lập một nhà hàng Thái, có tên là “La Maison D’Elephant (象屋)” tại Thâm Quyến.

Media OutReach Corporate News
Khuyến khích IFC mua cổ phần các ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam
Khuyến khích IFC mua cổ phần các ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị IFC tham gia tài trợ vốn cho các doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư xây dựng các dự án quan trọng; khuyến khích IFC tham gia đầu tư mua cổ phần tại các ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN