Thông cáo báo chí của đoàn thể thao Hàn Quốc cho biết trong số 7 nội dung game tại kỳ đại hội lần này, các game thủ Hàn Quốc đang thi đấu ở 4 game gồm League of Legends, FC Online, Street Fighter V và PUBG: BATTLEGROUNDS. Đội Hàn Quốc hy vọng giành được 4 HCV ở các nội dung này.
Một quan chức ngành công nghiệp game Hàn Quốc giấu tên nhấn mạnh việc thể thao điện tử trở thành môn thể thao chính thức tại ASIAD sẽ giúp thay đổi nhận thức tiêu cực của công chúng về thể thao điện tử. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu vị thế ngành công nghiệp game Hàn Quốc với thế giới, vì các trò chơi do các công ty game của nước này sản xuất đã được chọn để đưa ra thi đấu.
Cụ thể, game FC Online và game bắn súng PUBG: BATTLEGROUNDS là sản phẩm của 2 công ty Hàn Quốc Nexon và Krafton. Trong số các game thủ Hàn Quốc có Kwak Jun-hyouk, một tuyển thủ FC Online, đang nỗ lực giành HCV tại kỳ ASIAD lần này.
Trước đó, esports chỉ được đưa vào môn biểu diễn tại ASIAD 2018 ở Jakarta - Palembang (Indonesia) nhằm đánh giá tiềm năng của bộ môn thể thao này.
Về lịch sử của esports, Hàn Quốc từng tổ chức các cuộc thi thể thao điện tử nghiệp dư từ cuối những năm 1990, nhờ sự phổ biến của trò chơi StartCraft của Blizzard Entertainment. Cùng với đó, nước này đã thành lập Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc vào năm 1999. Sau đó, Hàn Quốc đăng cai tổ chức cuộc thi World Cyber Games lần đầu tiên vào năm 2000, để các game thủ tranh tài.