Vận hành tuyến tàu chở hàng đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức

Hành trình vận tải hàng hóa hai chiều bằng đường sắt Trung Quốc-châu Âu đầu tiên nối từ thành phố cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc với Mannheim của Đức đã bắt đầu đi vào hoạt động ngày 18/2.

Theo tập đoàn điều hành Shandong Hi-speed Group, chuyến tàu đầu tiên rời bến, khởi hành từ Thanh Đảo, chở nguyên liệu hóa chất thô, phụ tùng ô tô, nhu yếu phẩm hàng ngày và các hàng hóa khác trị giá khoảng 2,5 triệu USD, sẽ rời Trung Quốc đi qua cảng Alataw Pass ở Khu tự trị Tân Cương và đến đích ở Đức trong khoảng 19 ngày.

Cùng ngày, một đoàn tàu chở đầy vật liệu khác cũng rời Mannheim, dự kiến sẽ đến Trung Quốc qua Erenhot ở Khu tự trị Nội Mông và đến Thanh Đảo vào giữa tháng 3 tới.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 1.800 chuyến tàu hàng Trung Quốc-châu Âu đã qua tỉnh Sơn Đông. Theo tập đoàn này, thông qua 51 tuyến tàu quốc tế, hàng hóa từ Sơn Đông có thể đến 54 thành phố và 23 quốc gia dọc theo tuyến "Vành đai và Con đường".

Phương Hoa (TTXVN)
Câu chuyện ùn tắc ở cửa khẩu và bài toán xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc
Câu chuyện ùn tắc ở cửa khẩu và bài toán xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Tình trạng ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc là vấn đề nhức nhối từ cuối năm 2021 đến nay. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường quan trọng của Việt Nam, do đó, cần định vị lại đúng thị trường này, xác định rõ những phân khúc hàng hóa có thể cung ứng và nâng cao năng lực đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN