Tháng Ba vừa qua, tàu hàng Dali đã đâm vào cầu Francis Scott Key ở Baltimore, khiến sáu người thiệt mạng và làm tê liệt một tuyến giao thông quan trọng ở Đông Bắc nước Mỹ. Công binh Lục quân Mỹ cho biết một cuộc khảo sát ngày 10/6 đã chứng nhận đáy sông an toàn cho việc di chuyển, đồng thời cho hay kênh Fort McHenry Federal Channel đã được khôi phục lại kích thước hoạt động ban đầu là rộng 700 ft (213,36 mét) và sâu 50 ft (15,24 mét).
Khi được khôi phục hoạt động hoàn toàn, kênh này sẽ cho phép phương tiện lưu thông hai chiều và chấm dứt các yêu cầu an toàn bổ sung đối với các phương tiện do chiều rộng kênh tạm thời bị thu hẹp.
Công binh Lục quân Mỹ và Cơ quan giám sát hoạt động lặn và cứu hộ của Hải quân Mỹ đã phối hợp dọn dẹp các mảnh vỡ cầu Key Bridge trong hơn hai tháng và hoàn tất quá trình này vào tuần trước. Tàu Dali đã được di dời an toàn vào ngày 20/5. Hơn 1.500 nhân viên cùng với 500 chuyên gia trên khắp thế giới đã vận hành một đội tàu trong quá trình này, vốn liên quan đến 56 cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương.
Việc khảo sát và di dời thép nằm dưới đáy bùn sâu 50 ft sẽ tiếp tục để đảm bảo các hoạt động nạo vét trong tương lai không bị ảnh hưởng, và các mảnh vỡ sẽ tiếp tục được vận chuyển đến khu công nghiệp Sparrows Point để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.
Tháng Tư vừa qua, Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ sập cầu nói trên. Tháng trước, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết tàu Dali đã mất điện nhiều lần trước khi đâm vào cầu, trong đó có một lần mất điện trong quá trình bảo trì tại cảng và ngay trước khi xảy ra tai nạn. Bang Maryland ước tính sẽ chi từ 1,7-1,9 tỷ USD để xây dựng lại cầu và dự kiến hoàn thành vào mùa Thu năm 2028.