Theo DAPA, buổi lễ đánh dấu việc lắp ráp chiếc KF-21 đầu tiên đã diễn ra tại nhà máy của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc (KAI) ở Sacheon, cách thủ đô Seoul 296 km về phía Nam.
Hàn Quốc đã khởi động chương trình phát triển KF-21 từ năm 2015 với mục đích thay thế phi đội tiêm kích F-5 do Mỹ sản xuất đã cũ kỹ bằng một loại máy bay chiến đấu siêu thanh tiên tiến. Tháng trước, KAI ký hợp đồng trị giá 1.960 tỷ won (1,41 tỷ USD) với DAPA để sản xuất 20 chiếc KF-21 từ nay đến hết năm 2027. Hàn Quốc còn đặt mục tiêu tiếp tục sản xuất thêm và vận hành tổng cộng 120 máy bay KF-21 từ nay đến năm 2032.
Dự kiến, chiếc KF-21 sản xuất đầu tiên sẽ được bàn giao cho Không quân Hàn Quốc vào cuối năm 2026. Kể từ khi dự án trên được khởi động, DAPA đã tiến hành nhiều đợt thử nghiệm bay và vũ khí trên 6 nguyên mẫu KF-21.
Thông số kỹ thuật mới nhất của KIA cho biết tiêm kích KF-21 có thể mang tên lửa không đối không tầm trung Iris-T (AIM-2000), gắn dưới cánh.
KF-21 sử dụng hệ thống radar mảng pha điện tử chủ động (AESA) EL/M-2032, được sản xuất bởi công ty điện tử quốc phòng Elta Systems của Israel, nổi tiếng với phạm vi quét và phát hiện mục tiêu rộng, độ phân giải cao và khả năng theo dõi cùng lúc nhiều mục tiêu. Ngoài radar EL/M-2032, KF-21 còn được trang bị hệ thống quang điện khẩu độ phân tán (DAS) sử dụng nhiều cảm biến lắp đặt quanh máy bay cho phép phi công quan sát và bao quát phạm vi 360 độ, có cái nhìn toàn cảnh về không phận xung quanh, ngay cả khi máy bay không bay theo hướng thẳng về phía mục tiêu.