Một chiếc xe điện mới trung bình được bán với giá 50.789 USD, cao hơn khoảng 2.000 USD so với một chiếc xe chạy bằng xăng thông thường. Mặc dù Tesla đã bắt đầu giảm giá từ tháng 1/2023, nhưng ở Mỹ chỉ có hai mẫu xe có giá khởi điểm dưới 40.000 USD là Leaf của Nissan Motor và Chevrolet Bolt của GM.
Trong một bài viết đăng tải trên website của mình, Cox Automotive cho biết tổng cộng có 317.168 xe điện đã được bán ở Mỹ trong quý IV/2023, tăng 1,3%, từ mức 313.086 xe của quý III, chậm hơn so với các mức tăng 5% của quý trước đó và 15% của quý II.
Doanh số bán xe điện ở Mỹ vẫn đạt mức cao kỷ lục trong quý IV và cả năm 2023, nhờ vào việc giảm giá từ hãng xe điện Tesla và có nhiều mẫu xe điện mới được tung ra thị trường. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng chậm lại đã góp phần khiến Tesla và các hãng sản xuất ô tô như Ford Motor và General Motors quyết định giảm tốc độ đầu tư vào các nhà máy sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện. Xe điện chiếm 7,6% thị trường Mỹ vào năm 2023, tăng từ mức 5,9% của năm 2022.
Theo Cox Automotive, thị trường xe điện ở Mỹ vẫn đang phát triển, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại. Cox Automotive cũng dự báo tăng trưởng của thị trường xe điện Mỹ sẽ tiếp tục chậm lại trong năm 2024, trong đó doanh số bán hàng quý I của hãng này có thể sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm.