Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại TP Hồ Chí Minh

60 doanh nghiệp Việt thuộc các ngành hàng hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực… đã tham gia Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại TP Hồ Chí Minh.

Ngày 18/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Ủy ban Nhân dân Quận 7 tổ chức chương trình Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Chú thích ảnh
Doanh nghiệp Việt có cơ hội đem sản phẩm chất lượng đến tận tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối hiện đại.

Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng… Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP …

Trong khuôn khổ của tuần lễ, ITPC và Saigon Co.op còn tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Co.opmart vào ngày 19/4. Các doanh nghiệp được gặp trực tiếp và được tư vấn bởi bộ phận thu mua, kinh doanh của Saigon Co.op.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%. Trung bình mỗi tháng, một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, và đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ. Saigon Co.op có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó có không ít doanh nghiệp Việt quy mô nhỏ và vừa. Để người tiêu dùng biết đến hàng Việt, đơn vị còn triển khai rất nhiều hoạt động khác biệt, sáng tạo và mới lạ.

Tương tự, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết, với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, vừa qua ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như: Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart… Hiện đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết. Thời gian tới ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này để đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt diễn ra đến hết ngày 22/4.

Hoàng Tuyết/ Báo Tin tức
Số 14 'Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO': Làm lớn bắt đầu từ nhỏ
Số 14 'Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO': Làm lớn bắt đầu từ nhỏ

“Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO” số thứ 14 sẽ lên sóng lúc 9h45 ngày 21/4/2019.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN