Kiểm tra tại vị trí cửa hầm phía Bắc (hầm số 3), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Nguyễn Tấn Đông cho biết, tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km, ngoài hệ thống nền đường đang được các đơn vị đã triển khai thi công, đơn vị cũng đang đẩy nhanh thi công 60/77 cầu, cống; đắp nền đường đạt khoảng 2,6 triệu m3. Trên tuyến có 3 hầm số (1,2,3) đến nay hầm số 1 và số 2 đã được đào thông vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra.
Riêng hầm số 3 có chiều dài lớn nhất trên tuyến với 3.200 m, đến nay ống hầm trái đã khoan được 635 m và ống hầm phải đạt 634 m. Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, Tập đoàn Đèo Cả đã cải tiến phương pháp đào hầm và tăng mũi thi công, nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch (dự kiến tháng 6/2025). Đồng thời, sau khi thông hầm, tận dụng đường hầm để làm đường công vụ với chiều dài 700 m (hầm số 2) thay vì đường công vụ được đề xuất ban đầu dài 3,6 km chạy qua nhiều đồi núi có độ dốc lớn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng biểu dương nhà thầu, chủ đầu tư đã thể hiện tinh thần "vượt nắng thắng mưa" đẩy nhanh tiến độ thi công dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Đồng thời, cảm ơn sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương nhân dân trong vùng dự án đã nhường đất, tài sản để chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình trọng điểm quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn lớn nhất trong số 12 dự án thành phần được khởi công vào đầu năm 2023. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi là thử thách lớn đối với ban quản lý dự án và nhà thầu, nhưng với quyết tâm cao qua một năm, nhà thầu đã đào thông 2 trong số 3 hầm trên tuyến có ý nghĩa lớn trong tiến độ chung toàn dự án; trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đã áp dụng nhiều phương pháp thi công mới, cải tiến phương pháp đào hầm mới vừa thúc đẩy tiến độ đào hầm và đảm bảo việc xử lý các sự cố tốt hơn nếu có xảy ra trong quá trình thi công đã mang lại hiệu quả lớn.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, Dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là dự án giao thông quan trọng của hệ thống cao tốc Bắc – Nam phía Đông, do vậy chủ đầu tư dự án, nhà thầu phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ các nút thắt, gia tăng sản lượng trên công trường xem đây nhiệm vụ chính trị quan trọng và cùng vào cuộc, cùng nỗ lực để đưa dự án về đích đúng hẹn, kết nối thông hệ thống cao tốc khác đang được đầu tư.