Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công Ty Mẹ (TCC Group – Thái Lan); hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự đóng góp của MM Mega Market vào thị trường bán lẻ cũng như nền kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.
“Thời gian tới, MM Mega Market và Bộ Công Thương sẽ tập trung đưa hàng hóa, đặc biệt là nông sản Việt Nam, vào hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam, cũng như hướng đến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống của siêu thị này tại nước ngoài”, ông Đỗ Thắng Hải cho biết.
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại của hệ thống siêu thị này cho biết, các đầu mối thu mua hàng hóa sẽ về tận doanh nghiệp, nhà cung ứng để kiểm soát hàng hóa đúng thực là "sản xuất tại Việt Nam", không để xảy ra tình trạng hàng nước ngoài giả mạo hàng Việt Nam.
Tại Việt Nam, MM Mega Market hiện có 19 trung tâm siêu thị trên 15 tỉnh, thành phố, vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.
Việc ký kết giữa Bộ Công Thương và MM Mega Market lần này là hoạt động hợp tác tiếp theo giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.