Hệ thống 54 Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, phường, đặc khu thành lập đã trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền, giúp chuẩn hóa, liên thông quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên toàn tỉnh. Đến nay, Quảng Ninh đã công khai 2.069 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hơn 53% số thủ tục được rút ngắn từ 30-50% thời gian; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng và trước hạn đạt trên 99,5%. 100% thủ tục được số hóa, người dân có thể tra cứu tiến độ giải quyết theo thời gian thực, giảm tối đa việc đi lại, chờ đợi. Đáng chú ý, 98,4% hồ sơ hiện được giải quyết trực tuyến; 100% phí, lệ phí thanh toán không dùng tiền mặt; gần 1.900 thủ tục hành chính được thực hiện “phi địa giới”, cho phép người dân giao dịch tại bất kỳ trung tâm nào trong bán kính dưới 30 phút di chuyển… Từ đó, hình thành nền tảng vận hành hành chính “không giấy tờ, không địa giới, không khoảng cách”.