Cán bộ cấp xã nghỉ việc khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy được hưởng những khoản trợ cấp nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi là cán bộ cấp xã được cho nghỉ việc khi sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị cơ sở. Vậy tôi sẽ được những khoản trợ cấp nào?

Về vấn đề này, Điều 5 Thông tư 1/2025/TT-BNV của Bộ Nội vụ có quy định cách tính hưởng chính sách nghỉ thôi việc đối với cán bộ, công chức và cán bộ, công chức cấp xã.

Chú thích ảnh
Người dân đến làm thủ tục hành chính cấp xã tại Hà Nam.

Cán bộ, công chức và cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Điều 2 Thông tư này được cơ quan có thẩm quyền cho nghỉ thôi việc thì được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội hoặc hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định số 178/2024/NĐ-CP; đồng thời được hưởng 03 khoản trợ cấp quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 4 Điều 9 Nghị định số 178/2024/NĐ-CP như sau:

1. Trợ cấp thôi việc:

Đối với người nghỉ thôi việc trong thời hạn 12 tháng đầu tiên:

Chú thích ảnh

Đối với người nghỉ thôi việc từ tháng thứ 13 trở đi:

Chú thích ảnh

2. Trợ cấp 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc:

Chú thích ảnh

3. Trợ cấp 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm:

Chú thích ảnh

Như vậy, bạn căn cứ cụ thể về thời gian có quyết định cho nghỉ việc để làm thủ tục để hưởng các chế độ theo quy định trên. 

XM/Báo Tin tức
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm mạnh nhờ chính sách mới
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm mạnh nhờ chính sách mới

Thống kê trong 6 tháng qua cho thấy, số người nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần giảm 17.000 người so với thời điểm tháng 12/2023. Đây là tín hiệu rất đáng mừng khi Luật BHXH số 41/2024/QH15 (Luật BHXH 2024) được thông qua với nhiều chính sách nổi trội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN