Mở ra nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ tới miền Trung

Từ 14 - 17/3, đoàn khảo sát (famtrip) gồm 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ đã có chuyến đi tới Đà Nẵng, Hội An và Huế, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch các địa phương miền Trung.

Chương trình khảo sát các điểm đến tại các tỉnh miền Trung Việt Nam do Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, công ty PYS Travel và một số đơn vị tiếp đón, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ; đồng thời để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm và đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam trước khi xây dựng, tư vấn, bán sản phẩm tới du khách.

Chú thích ảnh
Đoàn khảo sát Ấn Độ tham quan Quần thể di tích cố đô Huế.

Đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Quần thể di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ... và khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ. Các đối tác lữ hành Ấn Độ đưa ra nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ và góp ý, đề xuất cần có thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.

Ông Thottathil Jasim, thành viên trong đoàn khảo sát đánh giá cao về chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam và sẽ phối hợp cùng phía Việt Nam xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2022 đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7/2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hàng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. Một trong những lý do khách Ấn Độ tăng cao là do có các đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ và nhiều chương trình khuyến mại của các hãng hàng không.

Hiện lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho thấy Ấn Độ thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.

XL/báo Tin tức
Để du lịch Việt Nam không ‘mở cửa sớm, về đích sau’ - Bài cuối: Hướng phát triển xanh, bền vững
Để du lịch Việt Nam không ‘mở cửa sớm, về đích sau’ - Bài cuối: Hướng phát triển xanh, bền vững

Các nghiên cứu từ Tổng cục Du lịch, các chuyên khoa về du lịch của các trường đại học đều cho thấy lựa chọn của du khách đang thay đổi theo hướng tới du lịch xanh, bền vững. Đó cũng là những định hướng cho phát triển du lịch Việt Nam và định hình các sản phẩm du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN