Từ ngày 4 - 6/5, hầu hết người dân và du khách đều mang khẩu trang tại nơi công cộng và chấp hành tốt việc không tắm biển. Tuy nhiên, có một số ít trường hợp vẫn tắm biển sớm, trước thời gian trực của lực lượng cứu hộ, đơn vị sẽ có biện pháp xử lý các trường không chấp hành quy định. Các lực lượng chức năng đã thực hiện tuần tra, tuyên truyền về phòng, chống dịch cho người dân ở các khu vực tuyến biển.
Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai hỗ trợ du khách theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 709/SDL-QLCSLT ngày 6/5/2021 về việc kéo dài thời gian cách ly tập trung 21 ngày đối với khách tại các khách sạn, trong đó các khách sạn được đề nghị có những chính sách ưu đãi hỗ trợ tối đa về giá phòng và toàn bộ các chi phí kéo dài thêm do khách chi trả với khách sạn; thực hiện Công văn số 701/SDL-QLCSLT ngày 04/5/2021 về việc tạm dừng giải quyết kết thúc thực hiện cách ly cho khách tại các khách sạn phục vụ cách ly.
Sở cũng đã đề nghị các khách sạn phối hợp triển khai thu thập thông tin khách chuẩn bị hoàn thành cách ly, địa chỉ cư trú sau cách ly, phương tiện trở về để có thông tin đề nghị các hãng hàng không có chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé cho khách khi có yêu cầu. Đơn vị đã làm việc với các khách sạn hiện đang có khách cách ly và khách phải kéo dài thời gian cách ly thêm 7 ngày so với dự kiến ban đầu để đề nghị khách sạn hỗ trợ giảm giá.
Sở Du lịch đã cập nhật tình hình du lịch Đà Nẵng và công tác phòng, chống dịch của ngành du lịch trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông, gồm: truyền thông qua video clip “Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe” trên fanpage và Youtube (thực hiện quảng cáo), đồng thời gửi clip này cho các đơn vị du lịch hỗ trợ truyền thông trên các kênh của đơn vị kinh doanh du lịch. Cùng với đó, đặt thường trực số điện thoại đường dây nóng (0236) 3.550.111 để giải đáp các thông tin liên quan đến dịch bệnh và hỗ trợ du khách; thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan Sở Y tế, Công an để cập nhật thông tin về dịch; kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách. Sở cũng đã chuẩn bị đội ngũ cộng tác viên, nhân viên sẵn sàng hỗ trợ du khách kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các tình huống khẩn cấp và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.