PC Phú Yên: Áp dụng công nghệ Hotline, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Thời gian qua, PC Phú Yên luôn nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, trong đó đảm bảo cung ứng nguồn điện liên tục, hạn chế gián đoạn cung cấp điện là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, đơn vị xác định việc áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline là một giải pháp đắc lực để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Chú thích ảnh

Trong 6 tháng đầu năm 2024, PC Phú Yên đã thực hiện 538 công tác hotline trên lưới điện 22kV (Đội hotline 1, đơn vị  thuộc XNDV Điện lực Phú Yên thực hiện 179 công tác, Đội hotline 2 thuộc PC Phú Yên thực hiện 359 công tác). Chỉ số SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) làm lợi 120,735 phút và chỉ số SAIFI (chỉ số tần suất mất điện trung bình của lưới điện phân phối) làm lợi 2,697 lần, góp phần không nhỏ trong việc cung ứng điện liên tục. Đối với lưới điện 110kV, cũng đã thực hiện vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao tại các TBA 110kV gần khu công nghiệp, gần biển và chịu ảnh hưởng của hiện tượng sương muối. 

Tại những vị trí này, khi bề mặt bụi bẩn kéo dài sẽ gây dòng rò, làm tổn thất điện năng, nếu độ bẩn tích tụ nhiều, kết hợp độ ẩm cao hoặc sương mù có thể dẫn đến phóng điện dọc theo bề mặt chuỗi cách điện, gây ra sự cố pha - đất. Việc áp dụng công nghệ vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao hotline để làm sạch thiết bị đã góp phần giảm tổn thất điện năng và tăng khả năng truyền tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của hệ thống. 

Ông Phan Văn Vấn, Phó Giám đốc Điện lực Tuy Hòa cho biết: “Điện lực Tuy Hòa là điện lực có số khách hàng sử dụng điện lớn nhất tỉnh, gồm nhiều phụ tải quan trọng. Đối với mỗi công tác bảo trì, sửa chữa trên lưới điện, chúng tôi luôn xem xét lựa chọn phương án thi công hotline nhằm hạn chế tối đa việc mất điện của khách hàng. Tại Điện lực Tuy Hòa, tính đến hết quý II/2024 đã thực hiện 146 công tác hotline, chỉ số SAIDI làm lợi 148,812 phút và chỉ số SAIFI làm lợi 3,532 lần. Điều đó góp phần giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng sử dụng điện”. 

Anh Lương Minh Đức - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Yên chia sẻ: “Sửa chữa điện hotline là phải làm việc trong môi trường có điện. Vì vậy, các thành viên trong Đội luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn điện khi công tác. Đối với từng thành viên Đội sửa chữa hotline thì phải yêu cầu có tay nghề cao, có sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, tỉnh táo, có ý thức kỷ luật, trách nhiệm. Khi áp dụng sửa chữa điện nóng (hotline), đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành điện, chúng tôi làm chủ công nghệ mới trong công tác bảo dưỡng sửa chữa lưới điện, với tinh thần sẵn sàng mong muốn đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng”. 

Khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, để đấu nối, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế một phần tử hệ thống điện thì phải cắt điện toàn bộ lộ đường dây trung áp trong thời gian công tác và số lượng khách hàng bị ảnh hưởng dọc theo chiều dài tuyến đường dây. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Việc đấu nối, sửa chữa và vệ sinh trên đường dây đang mang điện đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện, đảm bảo sự ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Đây là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ cam kết của ngành điện trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Kim Hoàng
PC Phú Yên: Triển khai hoạt động Trung tâm Thí nghiệm điện Phú Yên
PC Phú Yên: Triển khai hoạt động Trung tâm Thí nghiệm điện Phú Yên

Sáng ngày 8/4, PC Phú Yên đã tổ chức Lễ ra mắt, công bố quyết định thành lập Trung tâm Thí nghiệm điện (TTTNĐ) Phú Yên và quyết định bổ nhiệm ông Phan Bình Văn giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN