Ngân hàng số - cú huých giúp phát triển xã hội không tiền mặt

Nhằm chia sẻ những khó khăn cũng như cơ hội của quá trình hình thành và phát triển nền kinh tế không tiền mặt ở các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ngày 22/06/2021, Star Media Group Malaysia đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Digital Financing: Powering Ca$hless Economy - Tài chính kỹ thuật số: yếu tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt”.

Tại hội thảo, các diễn giả đều chia sẻ quan điểm rằng một xã hội không tiền mặt chính là xu thế phát triển tự nhiên, tất yếu và đại dịch COVID-19 đóng vai trò như một “cú huých” khiến cho quá trình này diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

Chú thích ảnh
Hội thảo trực tuyến với chủ đề Tài chính kỹ thuật số: yếu tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt - do Star Media Group Malaysia tổ chức sáng 22.06.2021

Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu mang tầm vĩ mô, các tổ chức tài chính – ngân hàng – công nghệ cần phải nắm bắt thời điểm này để có thể khuyến khích và giáo dục thị trường về những lợi ích của thanh toán không tiền mặt cũng như thúc đẩy phát triển đồng bộ từ nhiều bên.

Chú thích ảnh
Ông Henry Nguyễn – CEO Timo Digital Bank

Có thể nói, Malaysia và Việt Nam và một trong các thị trường mới nổi đã áp dụng những bài học về xây dựng xã hội không tiền mặt từ một quốc gia rất thành công là Trung Quốc. Bàn về vấn đề này, ông Henry Nguyễn - CEO Timo Digital Bank cho biết: “Hiện tại, cơ sở vật chất như hệ thống ngân hàng hay nền tảng công nghệ đều đang được các ngân hàng ở những thị trường mới nổi đầu tư phát triển nhanh chóng để có thể bắt kịp cùng “tốc độ” của thế giới.

Tuy nhiên, theo tôi sự phát triển một xã hội không tiền mặt phụ thuộc phần lớn vào thói quen, hành vi, tư duy và nhu cầu của khách hàng chứ không đơn thuần chỉ từ phía các ngân hàng. Bên cạnh đó, ngoài việc đưa ra những sản phẩm dịch vụ tài chính hoàn hảo và cập nhật, chúng ta còn phải thật sự am hiểu thị trường, nhu cầu mong đợi của khách hàng và quan trọng hơn là xác định được những vấn đề, khó khăn mà họ đang gặp phải mỗi ngày trong từng giao dịch. Từ đó, các ngân hàng sẽ đưa ra những sản phẩm mang lại giải pháp hỗ trợ cuộc sống của khách hàng ngày một dễ dàng và tiện lợi hơn.”

Thực thế chứng minh, 6 năm ra đời và phát triển, ngân hàng nền tảng số Timo đã dần được đánh giá là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả trong khu vực Châu Á. “Timo đã mang tới những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ giúp khách hàng dễ dàng thực hiện việc mở tài khoản chỉ trong vài phút, quản lý tài chính thông qua ứng dụng di động và nhận các khoản vay một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, Timo cũng tạo ra phương thức mới về các hình thức thanh toán và giao dịch tại ngân hàng”, ông Henry Nguyễn chia sẻ thêm.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?
Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, thế hệ Gen Z (1995 - 2010) Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN