Doanh nghiệp truyền thống bắt tay sàn thương mại điện tử để cùng phát triển

Thành công của Ba Huân - thương hiệu trứng và thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam trên sàn Lazada, đã chứng minh rằng doanh nghiệp truyền thống hoàn toàn có khả năng bứt phá trên một thị trường đầy cạnh tranh như TMĐT.

Chú thích ảnh

Với chỗ đứng vững chắc hơn 50 năm trong ngành thực phẩm, Ba Huân là cái tên rất quen thuộc với người tiêu dùng. Việc tham gia TMĐT không chỉ là sự thích ứng với xu hướng tất yếu của thời đại, mà còn thể hiện chiến lược và quyết tâm của toàn công ty.

“Không chỉ là tầm nhìn của ban điều hành, chuyển đổi số với một đơn vị truyền thống như Ba Huân còn là mục tiêu chung của mỗi công nhân tại trang trại”, anh Đoàn Ngọc Duy – Cựu Giám đốc Khối chiến lược Ba Huân chia sẻ. Sự chuyển đổi này đòi hỏi đầu tư nghiêm túc về nguồn lực, con người và công nghệ, cũng như cách tiếp cận bài bản và phù hợp.

Chú thích ảnh

Triển khai kinh doanh trên sàn TMĐT, Ba Huân đã lựa chọn “bắt tay” với Lazada. Không chỉ sở hữu lượng khách hàng khổng lồ, hệ sinh thái hỗ trợ nhà bán hàng toàn diện, Lazada còn có mạng lưới logistics phát triển mạnh mẽ. Đây là yếu tố then chốt để Ba Huân có thể mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất và củng cố niềm tin của khách hàng. Bởi với các sản phẩm tươi sống, quá trình vận chuyển đóng vai trò quan trọng để bảo đảm chất lượng và độ tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng. Quan trọng hơn, Lazada đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn tầm – phù hợp với định hướng của thương hiệu lâu năm như Ba Huân.

Để giải quyết đặc thù ngành nông nghiệp với các sản phẩm tươi sống của Ba Huân, Lazada đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng, đặc biệt là giao hàng “thần tốc” (chỉ 2 tiếng sau khi đặt hàng tại TP Hồ Chí Minh), củng cố niềm tin với khách hàng về mức độ tươi ngon của sản phẩm. Đặc biệt, thông qua TMĐT, Ba Huân còn được trực tiếp lắng nghe, tương tác và thấu hiểu khách hàng nhờ vào các đánh giá, bình luận sản phẩm, công cụ chat trực tuyến, hoặc các chương trình khảo sát khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ, nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. “Đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà Ba Huân khó có thể tìm thấy ở kênh bán hàng truyền thống”, đại diện Ba Huân cho hay.

Để trang bị cho nhà bán hàng nền tảng vững chắc nhằm chinh phục người dùng TMĐT, Lazada còn cung cấp các lớp học xây dựng gian hàng, quản lý vận hành, tiếp thị quảng cáo và livestream – hình thức độc đáo để thu hút khách hàng cho các doanh nghiệp nông nghiệp. “Thông qua livestream, Ba Huân có thể trực tiếp tương tác với khách hàng, giới thiệu chi tiết về sản phẩm, quy trình sản xuất, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Hình thức này không chỉ giúp khắc phục nhược điểm của việc mua sắm trực tuyến khi không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm, mà còn tạo cảm giác gần gũi giữa thương hiệu và người mua”, đại diện thương hiệu cho biết. Bên cạnh đó, Lazada cũng đồng hành cùng Ba Huân trong việc lan tỏa thương hiệu, tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi và các mùa lễ hội mua sắm. Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ nói chung và ngành hàng nông sản nói riêng.

Chỉ trong vòng 2 tháng đầu tiên kể từ khi thiết lập vào tháng 8/2024, gian hàng của Ba Huân trên Lazada đã ghi nhận những con số tăng trưởng vượt bậc: doanh thu tăng 75.9%, lượt truy cập tăng gần 8 lần, đơn hàng tăng gấp 2,2 lần và lượng người mua tăng gần 3 lần.

Đến tháng 12/2024, Ba Huân vươn lên dẫn đầu về mức độ phổ biến (Top 1), đứng thứ 4 về tỷ lệ mua lại và thứ 6 về doanh số trong danh mục “Thịt và hải sản” trên Lazada.

Những thành quả này không chỉ khẳng định sức hút của thương hiệu Ba Huân trên thị trường TMĐT, mà còn một minh chứng rõ nét cho thấy sự kết hợp ăn ý giữa truyền thống và công nghệ có thể tạo ra những bước đột phá ấn tượng.

PV
MVOT hỗ trợ mở rộng kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt
MVOT hỗ trợ mở rộng kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc kết nối hệ sinh thái thương mại điện tử giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN