CNN Indonesia: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tạo nên sự phát triển bùng nổ cho VinFast

Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam, mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên khắp thế giới.

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc

“Trong năm 2024, VinFast, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam, đã làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số một tại thị trường nội địa. Song song đó, công ty cũng đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu”, CNN Indonesia mở đầu bài viết nhìn lại năm 2024 dành riêng cho VinFast, được đăng tải hôm 2/1.

Năm 2024 là giai đoạn VinFast đặt chân tới các thị trường mới, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và khi thị trường xe điện toàn cầu giảm tốc tăng trưởng, hãng xe điện Việt Nam đã tận dụng thời cơ để áp dụng chiến lược thông minh: tập trung vào kiểm soát chất lượng và đổi mới sản phẩm, không ngừng củng cố vị thế trên thị trường, và xây dựng nền tảng vững chắc cho đà tăng trưởng bền vững.

CNN Indonesia lưu ý chi tiết bước ngoặt cho VinFast khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đảm nhận vị trí CEO vào đầu năm 2024, trực tiếp lèo lái VinFast từ hoạt động sản xuất, bán hàng đến chiến lược thị trường. Dưới sự dẫn dắt của ông và toàn thể đội ngũ VinFast, công ty đã tăng trưởng vượt bậc, chứng minh hiệu quả mạnh mẽ của cách làm linh hoạt và chú trọng vào chất lượng sản phẩm.

"Không có kế hoạch B, chỉ có kế hoạch A và A+!", CNN Indonesia dẫn câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với báo chí Việt Nam hồi tháng 8 năm 2024.

“Ngay cả khi thị trường EV nói chung tăng trưởng chậm lại, VinFast vẫn kiên cường một cách đáng kinh ngạc: âm thầm nhưng quyết liệt mở rộng toàn cầu một cách có chiến lược trong những tháng đầu năm, rồi thực sự tăng trưởng bùng nổ vào cuối năm”, kênh truyền hình hàng đầu tại Indonesia nhận xét.

Chú thích ảnh

Mở rộng dấu ấn trên toàn cầu

Những thành tựu lớn của VinFast trong năm 2024 cho thấy tính hiệu quả của chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast.

Nối tiếp năm 2023 thành công với sự kiện niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu. Đầu năm 2024, VinFast đã mang đến CES 2024 mẫu xe bán tải điện ý tưởng VF Wild, mini e-SUV VF 3 và xe đạp điện Drgn Fly.

CNN Indonesia phân tích, VinFast đã đẩy nhanh tốc độ chinh phục thị trường Mỹ thông qua mở rộng mạng lưới đại lý, góp phần tối ưu chi phí và gia tăng nhận diện thương hiệu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.

Không dừng lại ở đó, riêng trong năm, VinFast đã mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác. “Hãng xe điện này đã gia nhập thị trường Philippines và chính thức giao xe tại thị trường này. VinFast cũng động thổ nhà máy ở Ấn Độ, cho thấy những bước đi chiến lược tại các thị trường trọng điểm trong khu vực”, CNN Indonesia viết.

Chú thích ảnh

Còn tại Indonesia, VinFast đã không ngừng tăng cường hiện diện sau khi chính thức ra mắt thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. CNN Indonesia đánh giá VinFast đã mang đến thị trường những mẫu xe điện thông minh, áp dụng các chính sách bán hàng và bảo hành hấp dẫn, mạnh mẽ mở rộng mạng lưới đại lý và động thổ nhà máy lắp ráp. “Đây là bước đi quan trọng trong việc kiện toàn năng lực sản xuất nhằm hỗ trợ các kế hoạch mở rộng toàn cầu”, kênh này nhận xét.

Với những đóng góp cho quá trình chuyển đổi xanh, VinFast đã được vinh danh là “Thương hiệu ô tô đóng góp nhiều nhất cho cuộc cách mạng xanh tại Indonesia” do chính CNN Indonesia trao tặng.

CNN Indonesia còn đánh giá cao tầm nhìn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hướng đến tương lai xanh, và quyết tâm hiện thực hóa thông qua một hệ sinh thái toàn diện bao gồm VinFast - V-GREEN - Xanh SM. “Với dịch vụ gọi xe thuần điện Xanh SM, người tiêu dùng Indonesia có thể dễ dàng trải nghiệm dàn xe điện thông minh của VinFast, từ đó gia tăng mức độ nhận diện sản phẩm và thương hiệu”, bài viết trên phân tích.

Gần đây, V-GREEN và công ty đa ngành Trung Đông Prime Group cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc VinFast tại Indonesia trong vòng 3 năm tới, với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD.

Hành trình mới đầy hứa hẹn

Theo CNN Indonesia, để tạo ra lợi thế cạnh tranh và củng cố vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu, VinFast đã áp dụng phương pháp tiếp cận đa chiều với dải sản phẩm xe điện đa dạng. Chiến lược này đã chứng minh hiệu quả tại thị trường Việt Nam, giúp VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất trong 10 tháng đầu năm 2024.

Chú thích ảnh

CNN Indonesia nhận định, với chiến lược chú trọng tính hiệu quả, đổi mới sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng, VinFast đã tạo ra nhu cầu mới trên thị trường và thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

“Với vị thế một công ty toàn cầu niêm yết trên sàn Nasdaq, thành công tại Việt Nam có thể trở thành cảm hứng để VinFast tiếp tục chinh chiến các thị trường quốc tế. Trong khi đó, chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường sẽ là chìa khóa giúp VinFast vượt qua những thách thức ngắn hạn và tiên phong trong cuộc cách mạng xanh”, CNN Indonesia nhấn mạnh.

Với những bước đi chiến lược, táo bạo và năng lực lãnh đạo tràn đầy cảm hứng, VinFast sẵn sàng nghênh đón tương lai với tinh thần lạc quan. Với VinFast, năm 2024 chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn nhằm tạo dựng “di sản lâu dài” trong ngành công nghiệp ô tô, theo CNN Indonesia.

Theo CNN Indonesia

V-GREEN và Xanh SM Indonesia Ký MOU với Tập đoàn bất động sản Lippo
V-GREEN và Xanh SM Indonesia Ký MOU với Tập đoàn bất động sản Lippo

V-GREEN và PT Xanh SM Green And Smart Mobility Indonesia (Xanh SM Indonesia) công bố Biên bản ghi nhớ (MoU) với Lippo Karawaci, tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu Indonesia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN