Tivi thông minh thế hệ mới dẫn đầu xu hướng sống hiện đại

Những chiếc tivi không còn đơn thuần là công cụ giải trí mà đang trở thành tâm điểm chú ý của cuộc sống hiện đại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), với các tính năng vượt trội được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2025 - sự kiện công nghệ hàng đầu thế giới - khai mạc tại thành phố Las Vegas (Mỹ) ngày 7/1.

Chú thích ảnh
Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2025 khai mạc tại thành phố Las Vegas (Mỹ). Ảnh: Yonhap/TTXVN

Năm nay, các “gã khổng lồ” như LG, Samsung và TCL giới thiệu thế hệ tivi được tích hợp AI tiên tiến, biến những thiết bị này trở thành trợ lý kỹ thuật số, có khả năng giao tiếp với người dùng và kết nối với các thiết bị thông minh khác trong nhà.

Hãng điện tử LG của Hàn Quốc giới thiệu khái niệm "Trí tuệ tình cảm", cho phép thiết bị theo dõi và hỗ trợ người dùng trong nhiều khía cạnh cuộc sống, từ quản lý giấc ngủ đến nhắc nhở mang theo ô khi trời mưa. Chia sẻ tại sự kiện truyền thông, ông William Cho - Giám đốc điều hành LG - cho biết hãng đang tích hợp AI vào không gian sống, biến chúng trở thành những môi trường trải nghiệm toàn diện.

LG cũng công bố quan hệ đối tác với Microsoft để đưa Copilot - một trợ lý AI - vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng của hãng. Theo LG, các trợ lý này sẽ được phát triển để phục vụ trong nhà, xe hơi, khách sạn và các không gian khác, với khả năng dự đoán và đáp ứng nhu cầu người dùng.

Tập đoàn TCL của Trung Quốc ra mắt dòng tivi cao cấp QM6K, đồng thời công bố tích hợp ứng dụng Gemini AI của Google vào một số sản phẩm. Mô hình AI được cho là lớn nhất và tối ưu nhất của Google giúp tivi không chỉ là trung tâm giải trí mà còn quản lý các thiết bị thông minh trong nhà.

Phát biểu tại một sự kiện truyền thông của TCL, bà Shalini Govil-Pai, Phó Chủ tịch phụ trách nền tảng tivi của Google khẳng định, với các tính năng mới như cảm biến tiệm cận có khả năng phát hiện sự hiện diện của các vật thể trong khoảng cách gần mà không cần tiếp xúc trực tiếp, Gemini AI sẽ thay đổi cách người dùng tương tác với tivi.

Trong khi đó, hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc đem đến sự kiện những trải nghiệm "mọi lúc, mọi nơi" cho mọi lứa tuổi khác nhau, với các sản phẩm được tích hợp AI. Các thiết bị của Samsung, từ thiết bị đeo cảm biến đến tivi, được thiết kế để tương tác trực quan và hỗ trợ người dùng trong mọi hoạt động hằng ngày, nhờ sự hỗ trợ của AI.

Ông Jonathan Gabrio, đại diện Samsung Electronics America, khẳng định AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong không gian sống của mọi gia đình, mang đến những trải nghiệm thông minh, mạnh mẽ và phù hợp với mọi người.

Hà Ngọc (TTXVN)
Hisense duy trì vị trí hàng đầu về doanh số bán tivi tại nhiều quốc gia
Hisense duy trì vị trí hàng đầu về doanh số bán tivi tại nhiều quốc gia

Hisense – Thương hiệu Điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 Thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu, theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN