Mì xào ăn liền Nhật Bản là thương hiệu tồn tại lâu đời nhất thế giới

Sách Kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận thương hiệu mì xào ăn liền Yaki Befun của hãng Kenmin Food Co. (Nhật Bản) là nhãn hàng tồn tại đời nhất thế giới, với 59 năm liên tục được sản xuất và tiêu thụ. 

Chú thích ảnh
 Thương hiệu mì xào ăn liền Yaki Befun của hãng Kenmin Food Co. (Nhật Bản) là nhãn hàng tồn tại đời nhất thế giới. Ảnh: kenmin.co.jp

Hãng Kenmin Food Co. được đặt theo tên nhà sáng lập Kenmin Takamura (một người gốc Đài Loan - Trung Quốc), có trụ sở chính ở thành phố Kobe, thuộc tỉnh  Hyogo.

Kenmin Food Co. bắt đầu sản xuất mì gạo từ những năm 1950, sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tuy nhiên, do đa số người tiêu dùng ở Nhật Bản không quen sử dụng mì gạo vào thời điểm đó, hãng Kenmin Food Co. đã quyết định tạo ra một sản phẩm mì ăn liền mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà chỉ trong 3 phút.      

Lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1960, mì Yaki Befun là sản phẩm mì gạo có hương vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Sản phẩm có giá 35 yen (khoảng 0,33 USD) này có hương vị hải sản, và người dùng không cần nêm nếm thêm gia vị.

Theo thông tin trên trang web của Kenmin Food Co.,  các sản phẩm của hãng hiện chiếm khoảng 60% thị trường mì gạo ở Nhật Bản, trong đó có khoảng 15 triệu gói Yaki Befun mỗi năm.

Trong năm 2020, Kenmin Food Co. sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập. Các hương vị tiêu chuẩn trong thương hiệu mì của hãng hiện đã đa dạng hơn với thịt gà, nước tương, dầu hào hay cà ri…

Chủ tịch của Kenmin Food Co. - bà Yuki Takamura cho biết: "Chúng tôi muốn tiếp tục dồn hết tâm huyết vào việc tạo ra sản phẩm khiến mà mọi người đều có thể thưởng thức và thấy hữu ích”.

Thanh Phương (TTXVN)
Kerry Logistics mở rộng mảng kinh doanh cà phê tại Đài Loan với thương hiệu illycaffè (Italia)
Kerry Logistics mở rộng mảng kinh doanh cà phê tại Đài Loan với thương hiệu illycaffè (Italia)

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 27 tháng 4 năm 2020 – Kerry Logistics Network Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã chứng khoán là 0636) vừa chính thức công bố mở rộng mảng kinh doanh thương mại cà phê của mình sang Đài Loan, với tư cách là nhà phân phối duy nhất của Tập đoàn cà phê illycaffè (Italia). Động thái này đánh dấu việc Kerry Logistics mở rộng địa bàn hoạt động và chính thức thâm nhập thị trường Đài Loan, vốn có nền văn hóa thưởng thức cà phê phong phú, có bản sắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN