Mười bang của Mỹ có bệnh nhân viêm màng não

Các quan chức y tế của Mỹ cho biết, đã có 11 người tử vong tại nước này do dịch bệnh viêm màng não sau khi được tiêm thuốc Steroid đã quá hạn sử dụng, trong đó 3 người chết tại bang Michigan và 6 người chết tại bang Tennessee.

Theo những quan chức trên, hiện đã có 119 trường hợp bị viêm màng não được xãc nhận tại 10 bang của Mỹ. Khoảng 1.900 người đã được tiêm Steroid từ những lô thuốc bị nghi ngờ đã hỏng và đã có thông báo với nhà chức trách y tế.

Tại bang Michigan, một trong những nạn nhân của dịch bệnh trên là bà Lilian, 67 tuổi. Bà Lilian đã được tiêm Steroid hồi đầu tháng 8 để điều trị các bệnh mạn tính ở lưng.

Bà Lilian ban đầu được chẩn đoán bị nhiễm khuẩn phổi, nhưng sau đó vẫn bị sốt kéo dài mà không thuyên giảm. Bà đã được đưa vào bệnh viện của Trường đại học bang Michigan để cấp cứu và được chẩn đoán viêm màng não.

Bà được tiêm các thuốc kháng sinh, chống virút và steroid, nhưng không đáp ứng thuốc và đã tử vong vào ngày 30/9 sau một cơn đột quỵ

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Mỹ (CDC), khoảng 13.000 người ở nước này đã được tiêm Steroid và có nguy cơ bị viêm màng não.

Tuy nhiên, CDC nói rằng phần lớn trong số họ sẽ không phát triển bệnh. Một trong những người may mắn không bị nhiễm căn bệnh này là cô Melissa Stevens, 39 tuổi sóng tại bang Minnesota.

Cô thông báo cho các bác sĩ rằng mình được tiêm thuốc Steroid để giảm đau từ một lô thuốc đáng ngờ. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm cho thấy Minnesota có phản ứng âm tính với bệnh viêm mãng não.



TTXVN/ Tin Tức

Trung Quốc phát hiện sữa bột chứa vi khuẩn gây viêm màng não
Trung Quốc phát hiện sữa bột chứa vi khuẩn gây viêm màng não

Cục Công thương tỉnh Quảng Đông đã công bố kết quả kiểm nghiệm quý I/2012 đối với các chế phẩm sữa đang lưu thông trên địa bàn, phát hiện hai loại sữa bột trẻ em có chứa vi khuẩn Cronobacter.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN