Lễ trao giải thưởng Asia CEO Summit & Award năm 2019 đã được tổ chức với sự hợp tác của NEO Target – đối tác Thái Lan của Influential Brand, với sự tham dự của khoảng 300 CEO và các C-suite (những chức danh quản lý với từ “Chief” là những lãnh đạo cao cấp nhất trong một doanh nghiệp) nổi bật đến từ hơn 100 công ty hàng đầu trong khu vực, bao gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Ông Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội và Cựu Thủ tướng Thái Lan là khách mời danh dự của buổi lễ.
Trong hạng mục “CEO hàng đầu châu Á 2019” (2019 ASIA’S TOP CEO), ông Tony Fernandes, CEO của AirAsia Group và ông Tan Wang Cheow, người sáng lập và Chủ tịch điều hành của Food Empire đã được trao giải thưởng cao nhất. Ông Suriyon Sriorathaikul, CEO của Beauty Gems Group và bà Pavarisa Chumvigrant, Giám đốc phụ trách marketing (CMO) của Finn Mobile được công nhận là “Nhà lãnh đạo xuất sắc của Thái Lan”. Hai người phụ nữ nổi bật đã giành được danh hiệu “Người phụ nữ có ảnh hưởng của Thái Lan” là bà Nualphan Lamsam, CEO của Công ty Bảo hiểm Muang Thai và bà Apaporn Kosolkul, người có ảnh hưởng về truyền thông của Thai Rath.
Trong hạng mục “NHÀ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG HÀNG ĐẦU CỦA CHÂU Á 2019” (2019 ASIA’S TOP EMPLOYERS), 18 công ty của châu Á đã được trao giải, chủ yếu dựa trên phản hồi ẩn danh của đội ngũ nhân viên. Những doanh nghiệp chiến thắng là: AirAsia, Angliss Celebrity Fitness, Circles.Life, Decathlon, Food Republic, Happy Fresh, Katrina Holdings, MindChamps, PAP Community Foundation, Pernod Ricard, Khách sạn Raffles, S&P, Swarovski, Techno-Sell, ThaiBev, Union Bank và Khách sạn Orchard Singapore.
Trong hạng mục “NHÃN HIỆU CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG HÀNG ĐẦU CỦA CHÂU Á 2019” (2019 ASIA’S TOP INFLUENTIAL BRANDS), 43 công ty của châu Á đã được trao giải thưởng, chủ yếu dựa trên hiểu biết và khảo sát của người tiêu dùng ở 5 quốc gia và hơn 5.000 người được hỏi. Những đơn vị chiến thắng là: Acer, Adidas, Auntie Anne’s, Aox, Bangkok Bank, Beijing Tong Ren Tang, Café Amazon, Central Department Store, Central Food Hall, Chow Tai Fook, Family Mart, Grab, Haagen Dazs, Harry’s, IG, Irvins, Jobthai.com, Julie, Krispy Kreme, Lazada, Lynn, Major Cineplex, Makro, MindChamp, Mister Donut, NTUC Fairprice, OPPO, Pet Lovers Center, Pokka, Q & M, Rajdhevee Clinic, Redmart, Telkomsel, The Mall, Shiseido, Sunway Pyramid, SongHe, S & P, Taokaenoi, The Mall, S & P, ERIC.
Bên cạnh đó, 9 công ty có mức tăng trưởng nhanh đã được trao giải thưởng “THƯƠNG HIỆU CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG HÀNG ĐẦU CỦA CHÂU Á 2019” là AIS, Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ (Government Savings Bank), Gunkul Engineering, Bảo hiểm nhân thọ Munag Thai, S31 Hotel, Siam Kubota, Bảo hiểm nhân thọ SouthEast, Thanatkorn International, TKK Corporation và Juewei.
Ông Jorge Rodriguez, CEO của Influential Brand® cho biết: “Các nhà điều hành C-Suite đã được trao giải là “CEO hàng đầu”, “Phụ nữ có ảnh hưởng” và “Nhà lãnh đạo xuất sắc” rất được kính trọng và có uy tín trong các lĩnh vực hoạt động của họ. Chúng tôi tự hào công nhận sự lãnh đạo và tầm ảnh hưởng của họ. Chúng tôi cũng vinh dự được công nhận “Các thương hiệu có ảnh hưởng hàng đầu” có thể làm hài lòng người tiêu dùng, để qua đó có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. Cuối cùng, giải thưởng “Nhà sử dụng lao động hàng đầu” là một minh chứng thực sự dành cho các biện pháp thực thi trong công tác quản lý nguồn nhân lực (HR) tốt nhất và nền văn hóa doanh nghiệp của những nhà sử dụng lao động tốt nhất”.
Bà Vannee Leelavechbutr, Người sáng lập và CEO của Neo Target Co., Ltd (Đối tác Thái Lan của Influential Brand) bày tỏ hy vọng: “Lễ trao giải thưởng năm 2019 sẽ là một trong những nền tảng quan trọng nhất, là động lực đem đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong những năm tới”.
Ông Tony Fernandes, CEO của AirAsia Group phát biểu: “Tôi rất vui mừng khi được công nhận là CEO hàng đầu châu Á của Influential Brand. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này với tất cả những người đã tạo nên thương hiệu AirAsia như ngày nay. Còn không ít doanh nghiệp chưa nhận thức được rằng, tài sản lớn nhất của họ chính là con người. Đây là lý do tại sao trong 18 năm qua, tôi đã luôn tập trung làm hết sức mình cho đội ngũ nhân viên của mình, biến những viên kim cương thô thành viên kim cương tinh xảo, đắt giá. Tôi có thể tuyên bố một cách tự hào rằng, ngay cả với đội ngũ đông tới 24.000 nhân viên, chúng tôi luôn là một công ty hạnh phúc”.