Văn hóa và ẩm thực Việt Nam tạo ấn tượng sâu sắc tại Liên hợp quốc

Ngày 5/6, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) đã diễn ra Hội chợ Văn hóa - ẩm thực quốc tế (UN International Bazaar) năm 2024 do Câu lạc bộ phu nhân, phu quân Liên hợp quốc tổ chức.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis và Phu nhân thăm quầy ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Tham gia Hội chợ có khoảng 50 gian hàng bày bán các sản phẩm mỹ nghệ và món ăn truyền thống của các quốc gia thành viên.

Chú thích ảnh
Quầy thủ công mỹ nghệ “Hand-made in Viet Nam” thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Theo phóng viên TTXVN tại New York, tới dự Lễ khai mạc Hội chợ có Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 78 Dennis Francis và phu nhân, cùng nhiều Đại sứ, đại điện và đông đảo thành viên gia đình của các Phái đoàn và Ban Thư ký Liên hợp quốc.

Tiếp nối truyền thống hàng năm, Việt Nam đã đóng góp 2 gian hàng tại hội chợ. Quầy thủ công mỹ nghệ “Hand-made in Viet Nam” thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế, với nhiều sản phẩm tinh xảo bằng các chất liệu gốm, sơn mài, thổ cẩm và lụa tơ tằm mang đậm nét văn hóa Việt Nam... Trong khi đó, gian “Bếp Việt” với các món đặc sản như nem cuốn, bánh mì pa-tê giò lụa, cà phê sữa đá một lần nữa gây ấn tượng sâu sắc và nhận được rất nhiều lời khen từ khách tham gia hội chợ.

Chú thích ảnh
Quầy ẩm thực “Bếp Việt” nổi bật tại hội chợ. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Đặc biệt, các gian hàng của Việt Nam năm nay vinh dự được đón Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis và phu nhân dành thời gian ghé thăm. Sau khi tìm hiểu và hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt, ông bà Francis bày tỏ mong muốn sớm có dịp thăm Việt Nam để trực tiếp trải nghiệm thêm văn hoá và ẩm thực nơi đây.

Chú thích ảnh
Quầy thủ công mỹ nghệ “Hand-made in Viet Nam”. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Kết thúc Hội chợ Văn hoá - ẩm thực quốc tế năm 2024, Việt Nam là một trong những nước đóng góp nhiều nhất từ doanh thu bán hàng cho quỹ từ thiện của ban tổ chức sự kiện.

UN International Bazaar do Câu lạc bộ phu nhân, phu quân Liên hợp quốc tổ chức hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy giao lưu, tăng cường gắn kết giữa các nước thành viên, đồng thời gây quỹ ủng hộ các hoạt động, dự án nhân đạo. Ban tổ chức hội chợ cho biết năm nay đã có hơn 1.000 lượt khách đến thăm quan, mua đồ lưu niệm và thưởng thức ẩm thực.

Chú thích ảnh
Quang cảnh Hội chợ Văn hóa - ẩm thực quốc tế (UN International Bazaar) năm 2024. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, việc đều đặn và tích cực tham gia hoạt động ngoại giao văn hóa ý nghĩa này không chỉ nhằm quảng bá đến cộng đồng quốc tế và ngoại giao đoàn ở sở tại những giá trị tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam và còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên Hội phu nhân, phu quân của cán bộ Phái đoàn và các cơ quan Việt Nam tại New York, Mỹ.

Thanh Tuấn (TTXVN)
Khi ẩm thực trở thành 'đại sứ văn hóa' Việt Nam tại Nhật Bản
Khi ẩm thực trở thành 'đại sứ văn hóa' Việt Nam tại Nhật Bản

Ẩm thực đã và đang trở thành "đại sứ văn hóa", một cầu nối vững chắc cho giao lưu nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN