Trong đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) nước ngập sâu tới 2m ở Km16+250 - Km16+320 từ 7h ngày 17/10. Tại Km75+050 sạt lở ta luy dương và gây tắc đường từ 11h ngày 17/10.
Trên tuyến Quốc lộ 15, có nhiều điểm nước ngập sâu 0,5 - 3,5m gây tắc đường như: đoạn Km560+00 - Km563+00; ngầm Bùng tại Km562+200 nước ngập sâu 3,5m.
Trên Quốc lộ 9B, tại Km41+900; Km43+700, nước ngập sâu khoảng 0,3 - 0,5m, gây tắc đường. Cùng với đó, các vị trí Km44+950; Km47+270; Km52+500; Km52+800 sạt lở mái ta luy dương với khối lượng lớn, lấp toàn bộ nền mặt đường, hiện đã thông tuyến 1 làn xe.
Với Quốc lộ 9C, đoạn tuyến Km2+300 - Km5+500 nước sông dâng cao đang gây ngập mặt đường từ 0,5 - 0,7m. Đoạn từ Km6+00 - Km8+500 nước ngập sâu 0,2 - 0,4m. Km33+200 sụt trượt mái ta luy dương làm đất, đà tràn xuống nền, mặt đường.
Quốc lộ 9E, tại các vị trí ngầm tràn Km19+850; Km22+750; Km24+400 nước ngập sâu khoảng 0,4 - 0,5m, gây tắc đường.
Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nước ngập sâu 2m tại Km389+920 đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây).
Quốc lộ 49B, nước ngập sâu 0,7 - 1,2m tại Km1 - Km11 làm ách tắc giao thông, hiện đã được rào chắn. Tại Km47+100 -Km47+800 nước cũng ngập 0,4m.
Tại Đắk Lắk, trên tuyến Quốc lộ 14C đoạn Km212+450 - Km213+400 nước ngập sâu tới 0,7m gây tắc đường.
Còn tại Quảng Nam, tuyến Quốc lộ 14D bị sụt ta luy dương ở tại Km69+400 gây tắc đường và hiện đã thông xe 1 làn.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã yêu cầu các Sở Giao thông vận tải tập trung khắc phục hậu quả của bão số 8 và mưa lũ. Trước mắt các đơn vị thực hiện ngay rào chắn các điểm sụt ta luy âm, các đoạn mặt đường rạn nứt để hướng dẫn các phương tiện qua lại an toàn. Đồng thời, có biện pháp xử lý các vị trí sụt trượt ta luy âm, ta luy dương, ngập nước và những điểm hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
“Các Sở Giao thông vận tải phải kiểm tra, đánh giá tình trạng các cầu, cống nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 8 và mưa lũ; thực hiện phân luồng giao thông cho các phương tiện có trọng tải lớn, không đi vào các tuyến đường xung yếu bị ngập nước, đứt đường, trôi cầu nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, cũng như bảo đảm an toàn công trình”, ông Cường cho hay.