Người phát ngôn của Tổng thư ký, ông Stephane Dujarric ngày 30/10 cho biết Tổng thư ký Guterres chia buồn sâu sắc với các gia đình nạn nhân, chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, hy vọng những người bị thương sẽ chóng bình phục.
Thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10 khi khoảng 100.000 người đổ xô đến các đường phố ở khu Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul để tham gia lễ hội Halloween. Tính đến đêm 30/10, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, ngoài ra có 133 người bị thương.
Phát biểu khai mạc một cuộc họp được truyền hình trực tiếp, Thủ tướng Han Duck-soo ngày 31/10 cam kết điều tra triệt để vụ việc và đưa ra những thay đổi cần thiết để ngăn chặn thảm họa tái diễn.
Trong phản ứng của mình, đảng Quyền lực nhân dân (PPP) cầm quyền đã cam kết tăng cường kiểm tra giám sát và cải thiện độ an toàn của các cơ sở hạ tầng sau thảm họa trên. Chủ tịch đảng, ông Chung Jin-suk cho biết: "Trách nhiệm của chính phủ là phải đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai". Ông cam kết tìm cách nâng độ an toàn của cơ sở hạ tầng lên mức của một quốc gia phát triển và đảm bảo ngân sách phù hợp để làm việc này.
Ông Chung Jin-suk cũng kêu gọi người dân không đưa ra những bình phẩm trên mạng xã hội về các nạn nhân trong thảm họa này cũng như về cảnh sát và lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ông nhấn mạnh: "Giờ là lúc để tưởng nhớ. Hãy chờ và xem chính phủ xử lý vụ việc, tìm nguyên nhân và đưa ra các biện pháp hỗ trợ".
Chính phủ Hàn Quốc đã thông báo quốc tang 1 tuần từ ngày 30/10, các cơ quan chính phủ sẽ treo cờ rủ trong suốt thời gian này. Ngày 31/10, Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee đã đến khu tưởng niệm được lập ở Seoul Plaza, đối diện Tòa thị chính, đặt hoa và dành một phút mặc niệm các nạn nhân.
Trong một diễn biến khác, các công ty Hàn Quốc đã đồng loạt hủy các sự kiện quảng bá dịp Halloween khi cả nước để tang các nạn nhân trong vụ giẫm đạp. Khu mua sắm Lotte thông báo hủy kế hoạch diễu hành Halloween tại chi nhánh của mình ở Jamsil. Các áp phích về các sự kiện này đã được dỡ. Trong khi đó, các khu mua sắm của Shinsegae và Hyundai cũng hủy chương trình Halloween của mình. Các công viên giải trí, trong đó có Lotte World Adventure and Everland, đã hủy mọi sự kiện Halloween từ sáng 30/10 trong khi chuỗi cửa hàng Starbucks Korea cũng kết thúc chương trình khuyến mại đồ uống Halloween. Công ty Samsung Electronics đã hủy bữa tiệc khuyến mại dịp Halloween tại Seoul cuối tuần trước. Tập đoàn LG Electronics cũng có bước đi tương tự và dỡ bỏ mọi quảng cáo và trang trí tại các cửa hàng của mình trên khắp Hàn Quốc. Công ty Kakao (vận hành ứng dụng tin nhắn điện thoại KakaoTalk), tập đoàn Naver (nhà vận hàng mạng Internet lớn nhất Hàn Quốc) đã mở những không gian mạng đặc biệt cho những lời chia buồn trên ứng dụng điện thoại của mình. Hãng sản xuất điện thoại di động SK của Hàn Quốc, cùng với các công ty công nghệ nước ngoài như Google, Apple, Meta Platforms cũng đã không chạy các sự kiện khuyến mãi dịp Halloween.