Đài BBC (Anh) đưa tin sự cố hy hữu xảy ra trong vài tiếng đồng hồ hôm 15/8. Một số khách hàng của Ngân hàng Ireland (Bank of Ireland) có thể rút nhiều tiền từ ATM mặc dù có ít hoặc thậm chí không có tiền trong tài khoản.
Hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng dài người xếp hàng tại các ATM ở Ireland. Vào đêm 15/8, cảnh sát Ireland ghi nhận về "số lượng hoạt động bất thường" tại một số máy rút tiền và "các vấn đề liên quan đến một số tổ chức tài chính".
Trục trặc được ghi nhận vào chiều 15/8 khi khách hàng không thể truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc ứng dụng trên điện thoại của Ngân hàng Ireland, nhưng thẻ và máy ATM không bị ảnh hưởng. Nhiều nội dung đăng trên mạng xã hội cho thấy một số khách hàng đã có thể chuyển nhiều tiền hơn số dư trong tài khoản.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin khách hàng có thể chuyển lên tới 1,000 euros vào tài khoản được liên kết với một ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số rồi rút số tiền này từ máy ATM.
Ngân hàng Ireland xác nhận gặp phải lỗi kỹ thuật nhưng vào sáng 16/8 vấn đề đã được giải quyết.
Cùng ngày 16/8, người phát ngôn của Ngân hàng Ireland cho biết ứng dụng và dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã hoạt động trở lại.
Người đại diện bổ sung: "Chúng tôi biết rằng vấn đề kỹ thuật khiến một số khách hàng có thể rút hoặc chuyển tiền vượt quá giới hạn thông thường. Việc chuyển và rút tiền này sẽ được áp dụng cho tài khoản của khách hàng ngay hôm nay. Chúng tôi kêu gọi bất kỳ khách hàng nào rút tiền quá mức trên tài khoản hãy liên hệ với chúng tôi”.
Ngân hàng Ireland đồng thời gửi lời xin lỗi vì đã gây ra gián đoạn. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Ireland cho biết họ đang theo dõi tình hình và phối hợp với Ngân hàng Ireland để đảm bảo mọi vấn đề và sai sót đều được giải quyết cho khách hàng.