Từ đầu thập niên này, khán giả Mỹ vẫn quen thuộc với các loại đĩa DVD, băng VHS hoặc truyền hình cáp.
Tháng 11/2010, Hulu – trang video trực tuyến thành lập từ 2008- đã ra mắt dịch vụ đăng ký để theo dõi một số chương trình nhất định.
Cùng thời điểm này, chương trình TV đã không níu kéo được người xem và Netflix rục rịch đầu tư nhiều hơn vào chất lượng nội dung chương trình của dịch vụ này.
Netflix được thành lập năm 1997 và có trụ sở tại Los Gatos, bang California. Ban đầu, Netflix tập trung vào việc đặt hàng đĩa DVD qua mạng Internet. Đến năm 2007, Netflix bắt đầu cho ra đời dịch vụ truyền phim và chương trình giải trí tới thẳng máy tính cá nhân.
Người sử dụng đăng ký Netflix sẽ chi trả trung bình 8 USD/tháng để tiếp cận kho phim và chương trình giải trí khổng lồ trên máy tính, điện thoại di động... Họ hoàn toàn có thể tùy ý dừng, tua hoặc xem lại phim mà không bị làm phiền bởi quảng cáo.
Trong năm 2014, Netflix thu được 5,5 tỉ USD doanh thu trong khi “đại gia” truyền hình cáp HBO chỉ thu được 5,4 tỉ USD.
Một trong những sức mạnh chính của Netflix là những bộ phim và chương trình tự sản xuất ăn khách như “House of Cards”, “Orange is the New Black”... Người xem lập tức bị mê hoặc bởi hai bộ phim này và nền văn hóa cũng thay đổi với thuật ngữ “cày phim” ra đời – xem liên tiếp nhiều tập phim trong thời gian dài. Netflix chiếm lĩnh trong hiện tượng "cày phim" truyền hình tại Mỹ.
Một số ý kiến cho rằng khi 2019 qua đi, đồng nghĩa với việc kết thúc thập niên thứ hai của thế kỷ 21 và thập niên mới bắt đầu thì một xu thế mới cũng dần hình thành. Nhiều "ông lớn" truyền hình và công nghệ đã gia nhập cuộc đua về truyền hình trực tuyến.
Kênh HBO Max sẽ cho ra lò dịch vụ truyền hình trực tuyến AT&T. Bên cạnh đó, Walt Disney cũng có “quân bài” dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ và dự định trình chiếu bộ phim truyền hình có nội dung liên quan đến Chiến tranh giữa các vì sao mang tên “The Mandalorian”. Apple cũng không đứng ngoài cuộc chơi và tung 3 tập liên tiếp của chương trình “The Morning Show” và “See” trong một tuần.