Theo T'way Air, chuyến bay TW172 của hãng cất cánh từ Sân bay Changi của Singapore đến Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc lúc 2h15 ngày 11/8 (giờ địa phương), nhưng đã quay trở lại điểm khởi hành 55 phút sau đó do vấn đề an toàn của máy bay. Chuyến bay này chở 285 hành khách.
Sau khi kiểm tra, T'way xác định máy bay Airbus A330-300 không đủ điều kiện để cất cánh vào thời điểm đó và đã điều một máy bay khác từ Hàn Quốc đến Sân bay Changi để thay thế. Chuyến bay thay thế dự kiến khởi hành vào khoảng 23h cùng ngày, chậm khoảng 21 giờ so với lịch trình ban đầu.
T'way cho biết hãng đã đề xuất hành khách trên chuyến bay TW172 nghỉ tại một khách sạn gần Sân bay Changi và có kế hoạch bồi thường thêm do sự cố này.
Tháng 6 vừa qua, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã chỉ thị hãng hàng không giá rẻ này phải đưa ra các biện pháp để giải quyết mối lo ngại kéo dài về vấn đề an toàn bay và chậm chuyến.