Trong một thông báo ngày 24/5, Coca-Cola cho hay dòng sản phẩm trà Honest sẽ bị loại bỏ khỏi danh mục đồ uống của của Công ty Coca-Cola vào cuối năm 2022, đồng thời lưu ý rằng sản phẩm Honest Kids đang được ưa chuộng sẽ vẫn tiếp tục phục vụ người tiêu dùng.
Mặc dù sản phẩm trà này bị ngừng sản xuất, song Coca-Cola sẽ vẫn sử dụng logo và thương hiệu Honest, theo đó công ty này có thể cấp phép cho các sản phẩm khác của Honest trong tương lai.
Động thái này là ví dụ mới nhất về cách tiếp cận tích cực của Coca-Cola trong việc quản lý danh mục đầu tư của mình.
Năm 2020, Coca-Cola thông báo sẽ cắt giảm một nửa dòng sản phẩm của mình, giảm xuống còn 200 sản phẩm. Bằng cách loại bỏ các thương hiệu hoạt động kém, Coca-Cola có thể đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm thành công của mình và tiếp thị sản phẩm cốt lõi - Coke. Coca-Cola nắm giữ 40% cổ phần trong Honest từ năm 2008, và sau đó mua lại hoàn toàn thương hiệu này vào năm 2011.
Sabrina Tandon, Giám đốc Coca-Cola khu vực Bắc Mỹ, cho biết động thái này sẽ “giải phóng” nguồn lực đầu tư và chuỗi cung ứng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.