Asiana đền tạm 10.000 USD mỗi hành khách máy bay 'gẫy đuôi'

Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines hôm nay đưa ra đề xuất bồi thường ban đầu 10.000 USD cho mỗi hành khách sống sót trong vụ máy bay gẫy văng đuôi và lao xuống phi trường San Francisco hồi tháng 7, làm 3 người thiệt mạng.

Hơn 100 hành khách không hề hấn gì sau tai nạn cũng nhận bồi thường 10.000 USD.


Người phát ngôn Asiana cho biết, đề xuất của hãng nhằm trợ giúp một khoản tiền mặt trước mắt để 288 hành khách chi trả các chi phí cần thiết trước khi hãng quyết định mức bồi thường cuối cùng.

"Đây là khoản thanh toán tối thiểu mà chúng tôi đề nghị với tất cả các hành khách, bất kể họ bị thương hay không", đại diện Asiana nói.

Hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc đang đối mặt với một cuộc chiến pháp lý tốn kém sau vụ tai nạn hôm 6/7, khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương.

Chiếc Boeing 777 của hãng này, khi đang trên hành trình từ Thượng Hải - Seoul tới San Francisco, đã bị gẫy văng phần đuôi do va vào đập chắn biển, khiến máy bay bị mất kiểm soát, lao xuống cạnh đường băng và bốc cháy.

Ngoài 16 thành viên phi hành đoàn, chiếc máy bay xấu số chở 291 hành khách, đa số là người Trung Quốc, và hơn 120 người đã thoát chết không hề hấn gì. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được nhà chức trách Mỹ điều tra.

Tháng trước, một nhóm 83 hành khách đã đệ đơn kiện đòi bồi thường hàng triệu USD từ hãng Boeing đồng thời cảnh báo sau đó họ sẽ kiện cả Asiana. Một nhóm hành khách khác cũng đã nộp đơn kiện lên tòa án Mỹ.


T.H  (Theo AFP)

Phi hành đoàn Asiana không sơ tán hành khách ngay
Phi hành đoàn Asiana không sơ tán hành khách ngay

Phi hành đoàn đã yêu cầu hành khách không sơ tán khẩn khi máy bay đã dừng lại và chỉ khi phát hiện có lửa cháy, lệnh sơ tán mới được đưa ra. Khoảng trễ 90 giây này tương đương với thời gian mà theo quy định một hãng hàng không phải sơ tán được toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN