Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines hôm nay đưa ra đề xuất bồi thường ban đầu 10.000 USD cho mỗi hành khách sống sót trong vụ máy bay gẫy văng đuôi và lao xuống phi trường San Francisco hồi tháng 7, làm 3 người thiệt mạng.Hơn 100 hành khách không hề hấn gì sau tai nạn cũng nhận bồi thường 10.000 USD.
|
Người phát ngôn Asiana cho biết, đề xuất của hãng nhằm trợ giúp một khoản tiền mặt trước mắt để 288 hành khách chi trả các chi phí cần thiết trước khi hãng quyết định mức bồi thường cuối cùng.
"Đây là khoản thanh toán tối thiểu mà chúng tôi đề nghị với tất cả các hành khách, bất kể họ bị thương hay không", đại diện Asiana nói.
Hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc đang đối mặt với một cuộc chiến pháp lý tốn kém sau vụ tai nạn hôm 6/7, khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương.
Chiếc Boeing 777 của hãng này, khi đang trên hành trình từ Thượng Hải - Seoul tới San Francisco, đã bị gẫy văng phần đuôi do va vào đập chắn biển, khiến máy bay bị mất kiểm soát, lao xuống cạnh đường băng và bốc cháy.
Ngoài 16 thành viên phi hành đoàn, chiếc máy bay xấu số chở 291 hành khách, đa số là người Trung Quốc, và hơn 120 người đã thoát chết không hề hấn gì. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được nhà chức trách Mỹ điều tra.
Tháng trước, một nhóm 83 hành khách đã đệ đơn kiện đòi bồi thường hàng triệu USD từ hãng Boeing đồng thời cảnh báo sau đó họ sẽ kiện cả Asiana. Một nhóm hành khách khác cũng đã nộp đơn kiện lên tòa án Mỹ.
T.H (Theo AFP)