Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức trong ngày 8/2 (nhằm ngày 29 Tết), nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: Co.opmart, Co.opXtra, Emart, Winmart/Winmart+… lượng khách tăng cao, sức mua đã đạt ngưỡng cao nhất so với trước đó.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, sức mua tại hệ thống này đã đạt ngưỡng cao nhất tính từ lúc bắt đầu chương trình kinh doanh Tết (cuối tháng 12/2023) đến nay. Sức mua tập trung mạnh vào các mặt hàng Tết như thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu muối, giò chả, trái cây trưng mâm ngũ quả, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống…
Đáng chú ý, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay thu hút khách do sự tiện lợi, đa dạng, chay, mặn đều có đủ. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn từng món cho mâm cỗ theo nhu cầu của gia đình. “Trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm; sức mua tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường”, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hôm nay, toàn hệ thống sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ người dân mua sắm Tết và ngày mai (9/2, nhằm ngày 30 Tết) hệ thống phục vụ đến 12 giờ trưa. Đến ngày 11/2 (nhằm Mùng 2 Tết), các siêu thị khu vực TP Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trong buổi sáng và chuẩn bị những mặt hàng tươi sống (gà, hoa, trái cây tươi …) để phục vụ những ngày lễ đầu năm của các gia đình.
Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị Winmart/Winmart+ cho biết, sức mua tại các siêu thị của nhà bán lẻ này tăng khoảng 15 - 20% so với tháng thường trong năm. Đặc biệt, doanh thu từ hoạt động bán hàng online tăng khoảng 21% so với Tết 2023 với số lượng đơn đặt hàng tăng 30% so với tháng thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết 2023.
Theo đại diện Winmart/Winmart+, nhóm hàng được mua nhiều gồm thịt, trái cây, thực phẩm khô, đồ gia dụng, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống, thực phẩm khô với giá trị đơn hàng trung bình dao động khoảng 250.000 - 260.000 đồng/khách. "Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao, chúng tôi còn triển khai các gian hàng bán sản phẩm khuyến mại, mua 1 tặng 1 ngay phía ngoài cửa hàng để kích cầu và đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng", vị đại diện cho biết.