TP Hồ Chí Minh: Siêu thị đông nghịt người trong ngày 29 Tết

Theo các hệ thống siêu thị tại TP Hồ Chí Minh, sức mua trong ngày 29 Tết (8/2) tăng cao gấp 2 - 3 lần so với các ngày bình thường. Các quầy hàng đều đông nghịt khách nên siêu thị phải huy động tất cả nhân viên làm việc liên tục.

Chú thích ảnh
Siêu thị Emart (quận Gò Vấp) khá đông đúc trong ngày 8/2 (29 Tết). 

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức trong ngày 8/2 (nhằm ngày 29 Tết), nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như: Co.opmart, Co.opXtra, Emart, Winmart/Winmart+… lượng khách tăng cao, sức mua đã đạt ngưỡng cao nhất so với trước đó. 

Chú thích ảnh
Các quầy hàng trong siêu thị đều đông nghịt khách mua sắm. 

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, sức mua tại hệ thống này đã đạt ngưỡng cao nhất tính từ lúc bắt đầu chương trình kinh doanh Tết (cuối tháng 12/2023) đến nay. Sức mua tập trung mạnh vào các mặt hàng Tết như thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu muối, giò chả, trái cây trưng mâm ngũ quả, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống…

Đáng chú ý, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay thu hút khách do sự tiện lợi, đa dạng, chay, mặn đều có đủ. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn từng món cho mâm cỗ theo nhu cầu của gia đình. “Trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm; sức mua tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường”, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Khu vực bán hoa tươi đón lượng khách cao kỉ lục so với ngày thường. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hôm nay, toàn hệ thống sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ người dân mua sắm Tết và ngày mai (9/2, nhằm ngày 30 Tết) hệ thống phục vụ đến 12 giờ trưa. Đến ngày 11/2 (nhằm Mùng 2 Tết), các siêu thị khu vực TP Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trong buổi sáng và chuẩn bị những mặt hàng tươi sống (gà, hoa, trái cây tươi …) để phục vụ những ngày lễ đầu năm của các gia đình.

Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị Winmart/Winmart+ cho biết, sức mua tại các siêu thị của nhà bán lẻ này tăng khoảng 15 - 20% so với tháng thường trong năm. Đặc biệt, doanh thu từ hoạt động bán hàng online tăng khoảng 21% so với Tết 2023 với số lượng đơn đặt hàng tăng 30% so với tháng thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết 2023.

Chú thích ảnh
Khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt tính tiền.

Theo đại diện Winmart/Winmart+, nhóm hàng được mua nhiều gồm thịt, trái cây, thực phẩm khô, đồ gia dụng, bánh kẹo tết, mứt tết, đồ uống, thực phẩm khô với giá trị đơn hàng trung bình dao động khoảng 250.000 - 260.000 đồng/khách. "Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao, chúng tôi còn triển khai các gian hàng bán sản phẩm khuyến mại, mua 1 tặng 1 ngay phía ngoài cửa hàng để kích cầu và đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng", vị đại diện cho biết.

Chú thích ảnh
Các mặt hàng hoa quả, trái cây cũng đông khách hàng chọn mua tại các siêu thị. 

Còn tại hệ thống siêu thị Emart, ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart) cho biết: "Sức mua trong ngày hôm nay đã tăng 50% so với ngày thường và tăng 20% so với những ngày đầu cao điểm Tết. Hầu hết các ngành hàng đều ghi nhận lượt mua sắm tăng cao, riêng ngành bia sức mua giảm khoảng 5 - 7% so với cùng kỳ dù đã áp dụng nhiều khuyến mãi và quà tặng tốt hơn năm cũ".

Chú thích ảnh
Nhiều loại thực phẩm tươi sống như: thịt heo, trứng gà, trứng vịt… đang được bán với giá giảm từ 10 - 20% so với ngày thường.
Chú thích ảnh
Các quầy hàng bánh kẹo Tết đang được giảm giá 5 - 10% để kích cầu tiêu dùng. 
Chú thích ảnh
Càng về chiều tối, lượng khách hàng đến các siêu thị càng đông. 

 

Chùm ảnh: Hoàng Tuyết - Nguyễn Hoàng/Báo Tin tức
Sức mua hàng hóa cận Tết tăng cao, giá cả hàng hoá ổn định, nguồn cung dồi dào
Sức mua hàng hóa cận Tết tăng cao, giá cả hàng hoá ổn định, nguồn cung dồi dào

Ghi nhận tại các siêu thị tại Hà Nội cho thấy, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Tại một số siêu thị, lượng khách hàng đến mua sắm hàng Tết từ sau ngày ông Công ông Táo tăng khoảng 30% - 100 % so với trước đó.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN