Đồng thời, Fado.vn cũng trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ hình lưỡi bò trên trang website của hãng này.
Cụ thể, ông Đạt Phạm, CEO của Công ty cổ phần Fado Việt Nam cho biết, từ 0 giờ ngày 7/4/2021, trên sàn thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả sản phẩm H&M từ các quốc gia khác. Đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam, nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam.
Được thành lập vào năm 2014, đến nay Fado.vn thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Fado.vn là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce), giúp doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh giao thương trực tiếp với thế giới đơn giản hơn qua thương mại điện tử.
Hiện tại, Fado.vn được đánh giá là sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, nơi mua sắm hàng tỷ sản phẩm đa quốc gia tại Việt Nam.
Fado.vn tạo ra sự khác biệt khi có thể giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với phong phú sản phẩm toàn cầu như Mỹ, Nhật Bản, Đức... Fado.vn cũng được công nhận là một trong những thành viên có những hoạt động cộng đồng nổi bật của VECOM (Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam), tổ chức thương mại điện tử lớn nhất với thành viên gồm những doanh nghiệp lớn và nhỏ lẫn cá nhân.
Ghi nhận tại Việt Nam, thương hiệu H&M mở cửa hàng đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh vào tháng 9/2017. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng ở Việt Nam, gồm: 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.
Trong những ngày gần đây, trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter... đã hình thành những cộng đồng người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay H&M, vì lợi nhuận mà không tôn trọng chủ quyền Việt Nam và làn sóng này ngày càng lan rộng tại thị trường Việt Nam.