Họp báo thông tin nhanh tình hình BOT Sóc Trăng

Chiều 8/1, Sở Thông tin Truyền thông Sóc Trăng đã tổ chức buổi họp báo thông tin nhanh tình hình hoạt động của Dự án BOT Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng trả lời báo chí.

Dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý giao thông đường bộ 4, chủ đầu tư BOT Sóc Trăng, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) đã thông báo tình hình hoạt động của Dự án BOT Sóc Trăng trong thời gian gian qua và diễn biến phức tạp do các tài xế phản ứng tại trạm BOT buộc trạm ùn tắc phải xả trạm nhiều lần.

Theo đó, nhà đầu tư đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Sóc Trăng và mở rộng đoạn Quốc lộ 1 với tổng chiều dài 16 km. Trạm thu phí BOT Sóc Trăng được đặt trên Quốc lộ 1, tại địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã chính thức thu phí từ ngày 1/6/2017. Trong 2 ngày 7 và 8/1, do các tài xế phản đối việc thu phí đã gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài, buộc BOT Sóc Trăng phải xả trạm nhiều lần.

Theo ông Phương, cuộc họp chiều nay giữa Bộ Giao thông Vận tải với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng do Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì đã thống nhất với nhà đầu tư sẽ giảm giá cho các phương tiện trong vùng dự án theo bán kính quy định tùy theo loại xe, địa bàn lân cận của dự án và chậm nhất là đến ngày 1/2/2018 sẽ áp dụng giảm giá cho các phương tiện.

Ngay trong ngày mai (9/1) BOT Sóc Trăng sẽ miễn 100% phí cho các xe bus qua trạm và tiến hành thống kê phương tiện trong vùng dự án để miễn giảm.

Đại diện Cục Quản lý giao thông đường bộ 4 giải thích thêm cho phóng viên.

Ông Phương cũng khẳng định BOT Sóc Trăng làm đúng luật định về toàn bộ quá trình đầu tư BOT Sóc Trăng.

Ông Phương cho rằng, BOT Sóc Trăng sẽ vẫn thu phí theo quy định, nếu các tài xế tiếp tục phản ứng gây ùn tắc kéo dài trên 700 mét trên quốc lộ, sẽ lại xả trạm và sau đó sẽ thu phí trở lại bởi nếu không thu phí thì nhà đầu tư sẽ phá sản, vì mỗi ngày hiện BOT Sóc Trăng phải trả lãi vay tới 280 triệu đồng.

Ông Phương cũng khẳng định, ngay sau buổi họp báo này sẽ tiếp tục thu phí và thực tế, vào lúc 16h30 chiều nay, BOT Sóc Trăng đã thu phí các phương tiện qua trạm trở lại.

Như tin đã đưa, trong 2 ngày 7 và 8/1, tại trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn, kẹt xe kéo dài do các tài xế phản ứng việc thu phí và việc đặt trạm thu phí BOT đường bộ không hợp lý. Trong ngày 7/1 đã có 2 lần phải xả trạm do ùn tắc kéo dài.

Sáng ngày 8/1 tình trạng lại tiếp diễn dẫn đến ùn tắc lúc 8h45 phút buộc trạm phải xả lần 1 và thu phí lại sau đó 30 phút. Đến 9h45 phút sáng ngày 8/1, các tài xế lại phản ứng mạnh gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài khoảng 3 km trong thời gian hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 1h40 phút chiều 8/1 mới thông tuyến trở lại.

Tin, ảnh: Trung Hiếu (TTXVN)
Trạm BOT Sóc Trăng tê liệt, quốc lộ kẹt xe kéo dài 4 tiếng
Trạm BOT Sóc Trăng tê liệt, quốc lộ kẹt xe kéo dài 4 tiếng

Lần đầu tiên sau hàng chục năm qua, đoạn quốc lộ 1A qua địa phận Sóc Trăng đã kẹt xe kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân do các tài xế phản đối trạm thu phí tại BOT Sóc Trăng đã có mâu thuẫn xung đột với một người khác gây ẩu đả, làm BOT rối loạn tê liệt nhiều giờ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN