Burger - "đặc sản" của nước Mỹ - xuất hiện trên thực đơn của 85% các nhà hàng tại Pháp trong năm 2017. Ảnh: hurriyetdailynews.com
|
Theo thống kê của công ty tư vấn Gira Conseil (trụ sở tại Paris), bánh burger - "đặc sản" của nước Mỹ - xuất hiện trên thực đơn của 85% các nhà hàng tại Pháp trong năm 2017, với lượng bánh bán ra đạt 1,5 tỷ chiếc.
Đây là năm đầu tiên doanh số bán burger tại Pháp tăng vượt doanh số bán baguette (đạt 1,2 tỷ chiếc trong năm 2017). Doanh số bán burger tại Pháp tăng 9% trong năm ngoái, là “một mức tăng trưởng mang tính hiện tượng”, theo nhận định của Giám đốc Gira Conseil Bernard Boutboul.
Doanh số bán đồ ăn nhanh tại “đất nước hình lục lăng” liên tiếp lập kỷ lục, đạt 63 tỷ USD trong năm 2017. Pháp là thị trường ngoài Mỹ mang về nhiều lợi nhuận nhất cho "ông lớn" trong ngành đồ ăn nhanh McDonald’s, với hơn 1.400 nhà hàng.
Trong một thông tin có liên quan tới "thể trạng" kinh tế Pháp, Ngân hàng trung ương Pháp (BoF) mới đây đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm 2018 lên 1,9%, sau khi chứng kiến đà tăng trưởng năm 2017 đạt 2% - con số ấn tượng nhất trong sáu năm qua.
BoF nhận định lạm phát của Pháp trong thời gian tới sẽ tăng nhanh hơn chút ít so với dự báo trước đó, đạt 1,6%, chủ yếu nhờ giá năng lượng và giá thuốc lá tăng. Theo BoF, lạm phát của Pháp sau đó có thể giảm xuống 1,4%, trước khi leo lên 1,8% vào năm 2020.