TikTok lần đầu tiên báo lỗ tại thị trường trọng điểm

Năm 2023, mạng xã hội TikTok đã lần đầu tiên báo lỗ ròng lên tới gần 427 triệu ruble (hơn 4,6 triệu USD) so với lợi nhuận 530 triệu ruble một năm trước đó. Đây là lần đầu tiên công ty này báo lỗ kể từ khi bắt đầu báo cáo với Cơ quan Thuế Liên bang vào năm 2020.

Chú thích ảnh
Biểu tượng mạng xã hội TikTok trên màn hình điện thoại. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

TikTok đã ghi nhận mức lợi nhuận 54 triệu ruble trong năm 2021 và 11,2 triệu ruble trong năm 2020. Tuy vậy, theo cơ sở dữ liệu của Cơ quan Thuế Liên bang Nga, doanh thu của TikTok giảm 3,4 lần, xuống còn xấp xỉ 681 triệu ruble từ mức 2,36 tỷ ruble năm 2022.

Hiện tại, TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga. Điều này đã tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo vào năm 2023.

Tuy nhiên, năm 2022, theo Mediascope, lượng người theo dõi các blogger TikTok hàng đầu vẫn không hề giảm. Tính đến tháng 10/2023, TikTok đứng thứ ba về mức độ phổ biến ở Nga với 67,6 triệu người dùng.

Tâm Hằng (PV TTXVN tại Moskva)
Thêm các nước xem xét những quan ngại liên quan đến TikTok
Thêm các nước xem xét những quan ngại liên quan đến TikTok

Ngày 21/3, một số nghị sĩ cấp cao của Anh đã thể hiện lo ngại về quyền sở hữu TikTok ở Anh, sau khi Hạ viện Mỹ tuần trước thông qua dự luật cấm ứng dụng chia sẻ video này trừ khi công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN