TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình ưu đãi, thu hút du khách

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt 9,4 triệu lượt (giảm 54,7% so với cùng kỳ); trong đó, khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt (giảm 69,3%), khách nội địa đạt 8,1 triệu lượt (giảm 50,9%). Tổng thu du lịch trên địa bàn đạt 34.099 tỷ đồng, giảm 49,6% so với cùng kỳ.  

Chú thích ảnh
Du khách tại khu vực Trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Tính riêng trong tháng 6/2020, doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 96 tỷ đồng, tăng 68,4% so tháng trước song vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa, du khách được hưởng nhiều ưu đãi như về giá tour, giá khách sạn, vé máy bay, tuy nhiên kết quả bước đầu còn khiêm tốn.

Điển hình, trong tháng 6/2020, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động chương trình Kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Đây là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu về một Thành phố Hồ Chí Minh an toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình nhằm triển khai chủ đề năm 2020 của thành phố là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, đồng thời hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, website kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn.) đã được đưa vào vận hành, phục vụ du khách đến thành phố. Website này kết nối trực tiếp với website của doanh nghiệp và trang mạng xã hội, cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Từ nay đến ngày 10/7/2020, Sở Du lịch và Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát động Cuộc thi ảnh đẹp online với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào", khuyến khích tác giả, tác phẩm dự thi thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh; sự đa dạng văn hóa của thành phố trong ẩm lực, lễ hội, nếp sống...

Cùng với đó, hàng trăm doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, vận chuyển (hàng không, đường sắt, đường bộ), cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ liên tục triển khai gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%, áp dụng từ nay đến cuối năm 2020.

Mỹ Phương (TTXVN)
Du lịch hè 2020: Đa dạng hành trình, làm mới sản phẩm thu hút du khách nội địa  
Du lịch hè 2020: Đa dạng hành trình, làm mới sản phẩm thu hút du khách nội địa  

Mùa Hè luôn được coi là dịp cao điểm, thu hút lượng lớn du khách đến với các tour, tuyến du lịch nội địa. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng dịp hè của nhiều du khách đã có sự điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với kế hoạch làm việc, học tập.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN