Giải thưởng là sự công nhận đóng góp của Sanofi về những sáng kiến cho sự phát triển bền vững. Từ góc độ tập đoàn, chiến lược “Vì hành tinh” của Sanofi tập trung vào 3 mục tiêu chính: Tiến đến mức trung hòa carbon vào năm 2030; Giảm thiểu tác động lên môi trường và thực hiện kinh tế tuần hoàn; Cải thiện các hoạt động về môi trường.
Chiến lược này được cụ thể hóa thành nhiều hoạt động triển khai tại Việt Nam với nhiều kết quả thực tiễn như giảm thiểu 16 tấn rác thải nhựa/năm, giảm 500 tấn rác thải giấy/năm, giảm 58 tấn PVC, lõi aluminum và chất thải vỉ/năm.
Sanofi cũng đẩy mạnh công tác tái chế nước thải công nghiệp, thu gom nước mưa trong bể lớn và tận dụng cho nhiều hoạt động khác, lắp đặt giải pháp kỹ thuật nhằm tiết kiệm năng lượng điện. Bên cạnh đó, Sanofi đã tiến hành chuyển đổi 50% hoạt động tiếp thị trực tiếp sang tương tác kỹ thuật số/trực tuyến để giảm thiểu tác động đến môi trường…
Nhà máy Sanofi Việt Nam cũng hướng đến mục tiêu trở thành nhà máy trung hòa carbon vào năm 2025, đặc biệt dự án “Lúa gạo - Nguồn năng lượng xanh mới” được kỳ vọng sẽ góp phần giảm lượng khí thải trên toàn quốc.