PC Kon Tum tăng cường thông tin qua các ứng dụng điện tử

PC Kon Tum đang có gần 70% khách hàng thực hiện nhận thông báo qua tin nhắn SMS.

Chú thích ảnh
PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền, thỏa thuận khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử.

Việc gửi tin nhắn SMS còn hạn chế về mặt kỹ thuật, giới hạn số lượng ký tự dẫn đến chưa truyền tải đầy đủ thông tin cần gửi. Do đó, PC Kon Tum đang đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng về sử dụng ứng dụng điện tử riêng của ngành để nhận thông tin đầy đủ, chính xác.

Kể từ tháng 2/2022, PC Kon Tum đã gửi thông báo đến khách hàng qua các kênh điện tử như ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), Zalo OA và email. Việc thông tin này giúp cho khách hàng nắm bắt đầy đủ những thông tin cần thiết, thông qua các link liên kết có thể kết nối với các dịch vụ của ngành điện, có thể theo dõi, kiểm soát quá trình sử dụng.

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Công ty Yến sào Kon Tum cho biết, doanh nghiệp của ông có 3 cơ sở đang hoạt động, với 3 công tơ điện sản xuất và 1 công tơ điện sinh hoạt gia đình. Trước đây, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện qua tin nhắn SMS thường các ký tự viết không dấu, tin nhắn không truyền tải hết nội dung. Sau khi cài đặt ứng dụng CSKH, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện đầy đủ, dễ đọc. Ngoài ra, ông còn có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện và xem hoá đơn tiền điện cả 4 công tơ dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Kon Tum) chia sẻ, song song với việc hỗ trợ các khách hàng chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, đơn vị còn tích cực hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng điện tử. Tuy nhiên, với mặt bằng kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình đồng bào thiểu số vẫn chưa có điện thoại thông minh nên việc triển khai cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ ngành điện còn nhiều hạn chế.

Chú thích ảnh
Hướng dẫn KH cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA trong quá trình hỗ trợ KH chuyển đổi hợp đồng mua bán điện điện tử.

Tính đến ngày 31/5/2023, tỷ lệ khách hàng do PC Kon Tum quản lý nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS còn 63,55% (giảm 12,71% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, PC Kon Tum đã hướng dẫn 62,59% khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử của ngành điện.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng về nội dung và hình thức, PC Kon Tum đã có văn bản số 1934/KTPC-KD gửi Sở Công thương tỉnh Kon Tum về việc thay đổi hình thức gửi thông báo cho khách hàng từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử. Với sự thay đổi này, PC Kon Tum mong muốn tăng cường gửi thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử nhằm đa dạng các hình thức thông báo phù hợp với từng đối tượng và dừng gửi tin nhắn SMS.

PC Kon Tum đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, số khách hàng nhận thông tin thông báo của đơn vị qua tin nhắn SMS thấp hơn 40%. Việc đẩy nhanh quá trình thỏa thuận kênh nhận thông báo theo phương thức điện tử với khách sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tiết kiệm thời gian thao tác thủ công gửi tin nhắn SMS như trước đây. Đồng thời, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và chủ động kết nối với các dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng, thuận tiện.

PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền về tiết kiệm điện
PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền về tiết kiệm điện

Trước tình trạng nắng nóng, hạn hán đã làm cho các hồ chứa, thủy điện tại Kon Tum thiếu nước nghiêm trọng. Do đó, nguy cơ thiếu nước trong thời gian còn lại của mùa cạn năm 2023 sẽ diễn ra nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của cả nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN