Do sạt trượt sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng, Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (Công ty Điện lực Sơn La) đã chủ động đăng ký tách đường dây, phân đoạn khoanh vùng nguy cơ sự cố và chủ động khắc phục. Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và thời tiết bất lợi, nhưng các cán bộ, công nhân viên Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao ngay trong đêm tối.
Đến 5 giờ ngày 14/8, đã khắc phục xong, cấp điện trở lại cho 2.910 khách hàng, thuộc 29 trạm biến áp nguy cơ gặp sự cố.
Ông Hoàng Văn Thành, Giám đốc Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp, Công ty Điện lực Sơn La thông tin: Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ đến công tác quản lý vận hành lưới điện, lãnh đạo đơn vị có mặt tại hiện trường huy động lực lượng, phối hợp với đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành kiểm tra, triển khai phương án xử lý để đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân. Mặc dù, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa và đêm tối, các đơn vị đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, dựng cột, chuyển dây, câu lại lèo… tất cả với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, đưa lưới điện trở lại hoạt động ổn định.
Ông Hoàng Văn Thành cho biết thêm, việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị. Đặc biệt là trong mùa mưa bão, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tỉnh Sơn La và Công ty Điện lực Sơn La, các đơn vị thường xuyên ứng trực, chủ động ứng phó ảnh hưởng thời tiết bất thường để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.