Bên cạnh chất lượng, mức giảm giá, khuyến mãi trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm: Top 5 sản phẩm bán ra nhiều nhất trong 5 phút đầu tiên khuyến mãi từ 75% – 90%.
Ngành hàng “Thời trang”, “Sức khỏe – Làm đẹp” có cú lội ngược dòng thành công khi người dân trở lại với nhịp sống thường ngày.
Top 5 ngành hàng bán chạy nhất: Điện thoại, Máy tính bảng; Sức khỏe – Làm đẹp; Mẹ & Bé; Siêu thị tạp hóa; Thời trang. Tiếp theo, Top 5 thương hiệu bán chạy nhất: L'Oreal Paris; Nivea; Lock&Lock; Rohto; Unilever.
Xu hướng thứ năm, Miễn phí giao hàng là yếu tố then chốt thúc đẩy người mua nhanh chóng đặt hàng: 80% đơn hàng trong ngày đầu tiên của Lễ hội được ghi nhận từ khung giờ miễn phí giao hàng không giới hạn.
Giải trí tại nhà vẫn giữ “ngôi vương” hậu COVID-19: Kênh LazLive trên ứng dụng Lazada thu hút gần 3,4 triệu lượt xem trong 5 ngày; “Vũ điệu freeship” thu hút gần 11 triệu lượt xem. Cuối cùng, trong 5 ngày, tổng số tiền cao nhất mà 1 khách hàng đã mua sắm là 240.000.000 VNĐ.