10.000 hiệu trưởng tham gia dự án Trường Học Hạnh Phúc

Dự án Trường Học Hạnh Phúc do Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF) và Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai nhằm kiến tạo môi trường giáo dục đổi mới, chú trọng vào hạnh phúc của học sinh.

Chú thích ảnh

Trong năm 2022 và 2023, dự án Trường học Hạnh Phúc sẽ đào tạo 10.000 hiệu trưởng của các trường trung học phổ thông. Trong lộ trình của giai đoạn 1, dự án sẽ triển khai tại 7 tỉnh, thành: Hà Nội, Lào Cai, Hưng Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Nghệ An và Kon Tum.

Đặc biệt, dự án Trường học Hạnh phúc của VIGEF chú trọng tính cá thể hóa của mỗi học sinh. Thay vì giảng dạy theo một giáo án khuôn mẫu cho tất cả học sinh, dự án hướng đến việc tôn trọng điểm khác biệt trong trí lực và khuynh hướng tính cách của các em - những đặc điểm do bộ gen bẩm sinh quy định. Từ đó, thầy cô sẽ sẽ tạo ra môi trường phù hợp và khuyến khích các em phát triển theo đúng tiềm năng của mình. 

Theo TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, vì hiệu trưởng là đối tượng quan trọng nhất, quyết định thành công của mọi hoạt động trong nhà trường. Vì thế, dự án với sự tham gia của quỹ VIGEF sẽ tập huấn cho 10.000 hiệu trưởng để xây dựng Trường học Hạnh Phúc được hiệu quả, mang lại môi trường học tập an toàn, thân thiện và nhiều tình yêu thương, nơi học sinh được thể hiện bản thân, phát triển tối đa tiềm năng của mỗi em.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN