Siêu thị điện máy rục rịch đón hè

Mùa hè sắp tới cũng là thời điểm các thiết bị chống nóng, giảm nhiệt bán chạy nhất. PV Tin Tức đã trao đổi với ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của Siêu thị điện máy Trần Anh để tìm hiểu về những điểm mới của thị trường này trong mùa hè năm nay.

Thưa ông, chuẩn bị vào mùa nóng, những thiết bị nào nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng khi mua sắm tại Trần Anh?

Hoạt động mua sắm tại siêu thị Trần Anh.

Những năm trước, nắng nóng cao điểm thường diễn ra đột ngột khiến khách hàng không kịp trở tay và không có nhiều thời gian để lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. Vì vậy, vài năm gần đây, người tiêu dùng đã có thói quen mua sắm các thiết bị thiết yếu phục vụ cho mùa nóng ngay từ đầu mùa vụ. Các sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng là sản phẩm chống nóng như điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt đá… và các sản phẩm làm mát như: máy xay sinh tố, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay đa năng…

Dự kiến năm nay chủng loại hàng chống nóng mùa hè có gì mới so với năm ngoái? Giá có tăng hay không?

Nhóm sản phẩm mùa hè năm 2016 như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy xay đa năng sẽ có nhiều sản phẩm mới với nhiều tính năng thông minh hơn, đa dạng về mẫu mã hơn và tập trung chủ yếu ở những thương hiệu lớn như Panasonic, Philips, Braun, Tefal... Với nhóm quạt mát, có nhiều sản phẩm mới thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng và tích hợp nhiều tính năng tiện dụng như sản phẩm quạt trần của Panasonic, KDK...

Do tỉ giá ngoại tệ tăng nên năm nay, giá nhóm hàng mùa hè này sẽ có điều chỉnh nhẹ từ 2 - 5% tuỳ từng nhóm sản phẩm. Ngoài ra, một số hãng điều chỉnh nguồn nhập khẩu về nước được ưu tiên thuế nên giá sản phẩm hè năm nay về cơ bản không thay đổi nhiều so với năm 2015.

Dự kiến năm nay, xu hướng người tiêu dùng sẽ ưu tiên những sản phẩm như thế nào, thưa ông?


Vài năm gần đây, không chỉ khách hàng có xu hướng chuyển từ dùng các sản phẩm thông thường sang các sản phẩm tiết kiệm điện mà các hãng cũng tập trung vào nhóm sản phẩm này. Bên cạnh đó, hàng “made in Việt Nam” và hàng nhập khẩu không có sự khác biệt về chất lượng hay mẫu mã do tất cả đều phải sản xuất theo đúng một quy trình tiêu chuẩn của hãng đưa ra nên hiện nay các mặt hàng “made in Việt Nam” cũng là lựa chọn được khách hàng ưu tiên hơn.

Xin ông cho biết Trần Anh sẽ có chính sách gì để hỗ trợ, khuyến khích người dân mua hàng trong mùa hè này?

Mùa hè năm nay, các sản phẩm tiết kiệm điện được dự báo là sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy, Trần Anh ưu tiên nhập các sản phẩm tiết kiệm điện với mẫu mã và chủng loại đa dạng. Thêm vào đó, Trần Anh phối hợp cùng nhà sản xuất đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho dòng sản phẩm này. Chúng tôi cũng áp dụng chương trình khuyến mại để kích thích người tiêu dùng mua hàng sớm ngay từ đầu vụ, tránh tình trạng trở tay không kịp khi nắng nóng cao điểm vào chính vụ.

Cùng với những ưu đãi đặc biệt về giá, nhiều chính sách dịch vụ cũng được Trần Anh chuẩn bị từ rất sớm như dịch vụ lắp đặt nhanh, nhiều quà tặng đi kèm, chính sách bảo hành… Ví dụ như trong tháng 3 – 4 vừa qua, Trần Anh đã triển khai chính sách bảo dưỡng miễn phí 2000 máy điều hòa cho tất cả các khách hàng mua điều hòa tại Trần Anh trong năm 2015. Đây là một trong nhiều chương trình được Trần Anh tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ khách hàng khi mua hàng tại Trần Anh.

Xin cảm ơn ông!
H.Dương
Siêu thị điện máy trong cuộc đua khốc liệt
Siêu thị điện máy trong cuộc đua khốc liệt

Trong cuộc đua ngày càng cam go trên thị trường điện máy, nhiều siêu thị đã “sập tiệm”, nhưng cũng có những siêu thị trụ vững. Bí quyết nào rút ra cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN