Meta 'lôi kéo' người sáng tạo nội dung TikTok

Ngày 21/1, Meta đã công bố một sáng kiến thú vị nhằm thu hút các người sáng tạo nội dung nổi bật từ TikTok sang các nền tảng của mình.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Tập đoàn Meta. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, những người sáng tạo nội dung trên TikTok đủ điều kiện sẽ có cơ hội nhận thưởng lên đến 5.000 USD trong vòng 3 tháng nếu tích cực đăng tải các video ngắn Reels trên Facebook và Instagram.

Bên cạnh đó, Meta còn mở rộng cơ hội kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung bằng cách cho phép họ tham gia chương trình Kiếm tiền nội dung của Facebook. Chương trình này sẽ giúp họ có thêm thu nhập từ nhiều hình thức nội dung khác nhau như video, ảnh và bài viết.

Để hỗ trợ các nhà sáng tạo phát triển cộng đồng trên Instagram và Facebook, Meta cũng sẽ cung cấp các hợp đồng nội dung cho một số cá nhân nổi bật, giúp họ tăng lượng người theo dõi và kết nối với cộng đồng người dùng rộng lớn trên Instagram và Facebook.

Song song với đó, Meta cho biết sẽ thực hiện một số cải tiến tính năng đối với Reels nhằm tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn và thân thiện hơn những người sáng tạo nội dung từ TikTok, giúp họ phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong thế giới video ngắn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp để kéo dài thêm 75 ngày trước khi lệnh cấm TikTok có hiệu lực. Tuy nhiên, TikTok vẫn chưa quay trở lại các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google. Điều này cho thấy Meta đang tận dụng cơ hội này để thu hút thêm nhiều người sáng tạo và người dùng mới.

Lan Phương (TTXVN)
Meta lên kế hoạch sa thải gần 4.000 nhân viên hiệu suất làm việc kém
Meta lên kế hoạch sa thải gần 4.000 nhân viên hiệu suất làm việc kém

Ngày 14/1, trang tin tức Bloomberg đưa tin công ty công nghệ Meta đang lên kế hoạch sa thải khoảng 3.600 nhân viên được xác định là có hiệu suất làm việc kém và thay thế họ bằng những nhân viên mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN