09:21 14/09/2020

Chương trình “Ngày ăn với gia đình bạn” hỗ trợ việc kết nối chặt chẽ hơn trong gia đình giữa đại dịch COVID-19

SINGAPORE – Media OutReach – Mối quan hệ gia đình bền chặt ngày càng trở nên phù hợp hơn giữa những thách thức mà đại dịch COVID-19 mang lại. Để tôn vinh tầm quan trọng của việc dành thời gian chất lượng cho gia đình trong bữa ăn và xây dựng mối quan hệ gia đình bền chặt hơn, Chương trình “Ngày ăn cùng gia đình bạn” (Eat With Your Family Day – EWYFD) đang khuyến khích nhiều công ty cho phép nhân viên của họ nghỉ làm sớm ít nhất 4 lần một năm để họ có thể về nhà sớm tận hưởng bữa cơm tối chung cùng với gia đình.

Nhiều nghiên cứu xã hội học cho thấy, cách kết nối như một gia đình trong bữa ăn có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình, Chương trình EWYFD được Centre for Fathering – CFF (tạm dịch Trung tâm đề cao vai trò làm cha) đưa ra vào năm 2013 nhằm khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp sắp xếp cho nhân viên nghỉ làm lúc 17 giờ chiều để họ có thể ăn cùng gia đình. Sáng kiến ​​này cũng nhằm nhắc nhở các bậc cha mẹ dành thời gian về ăn tối cùng con thường xuyên hơn.

Được tổ chức vào thứ sáu cuối cùng của mỗi học kỳ, các ngày dành cho EWYFD năm 2020 là ngày 13 tháng 3, 17 tháng 7, 4 tháng 9 và 20 tháng 11. Các phong trào MUMS for Life (tạm dịch: Các bà mẹ cho cuộc sống), DADs for Life (tạm dịch: Các ông bố cho cuộc sống) và CFF, với sự hỗ trợ của Tổ chức Made for Family (tạm dịch: Được tạo ra vì Gia đình) đều lưu ý mọi người nhớ đến những ngày này để thực hiện.

Ông Bryan Tan, Giám đốc điều hành (CEO) của DADs for Life và CFF cho biết: “Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ ăn cùng cha mẹ phát triển mạnh về mặt tình cảm, xã hội và học tập. Do đó, điều quan trọng là cha mẹ nên dành thời gian hàng ngày, tránh xa công việc và thiết bị để trực tiếp tham gia ăn cùng với con cái. Người sử dụng lao động đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ gia đình, vì sự hòa nhập giữa công việc và cuộc sống tốt hơn dẫn đến năng suất cao hơn, nhân viên cam kết cao hơn và sự hài lòng trong công việc cao hơn. Do đó, điều quan trọng là các công ty phải áp dụng EWYFD để nuôi dưỡng văn hóa làm việc thân thiện với gia đình. Ngay cả với những nhân viên đang làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người sử dụng lao động có thể khuyến khích họ có ý thức dừng công việc sớm để dùng bữa với gia đình”.

Xây dựng văn hóa làm việc thân thiện với gia đình

Các công ty như City Developments Ltd (CDL), Etiqa Insurance Pte Ltd và Eu Yan Sang International Ltd ở Singapore đã áp dụng EWYFD, với mục đích tạo ra một văn hóa làm việc thân thiện với gia đình và thúc đẩy sự hài hòa hơn giữa công việc và cuộc sống.

Ông Steven Tan, Giám đốc phụ trách Nhân sự của Công ty CDL nhận xét: “Là một công ty thân thiện với gia đình, CDL nhận thấy rằng, nhân viên có thể làm việc năng suất và hiệu quả hơn khi họ có thể hài hòa giữa trách nhiệm gia đình và công việc. EWYFD đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sáng kiến ​​thân thiện với gia đình của chúng tôi. Kể từ năm 2012, chúng tôi cũng đã tăng tần suất thực hiện sáng kiến ​​này lên 4 lần một năm để khuyến khích nhân viên nghỉ làm sớm hơn để ăn tối với gia đình”.

Ông Collin Sta Maria, Giám đốc Nguồn vốn nhân lực của Etiqa Insurance Pte Ltd., cho biết: “Tại Etiqa, chúng tôi tin rằng, sự hỗ trợ của gia đình là công cụ giúp giảm căng thẳng trong công việc và thúc đẩy năng suất làm việc. Với suy nghĩ này, công ty cho phép nhân viên về nhà sớm vào ngày thứ Sáu thứ hai của mỗi tháng để ăn bữa tối với gia đình. Sự sắp xếp này nâng cao tinh thần của nhân viên, đồng thời tạo ra một văn hóa cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống trong công ty”.

Ông Aaron Boey, Giám đốc điều hành (CEO) của Eu Yan Sang International Ltd., phát biểu: “EWYFD cho phép chúng tôi công nhận cả nhân viên và gia đình của họ. Chúng tôi bắt đầu điều này vào năm 2018, là một trong nhiều chương trình thân thiện với gia đình mà chúng tôi cung cấp, bao gồm thời gian làm việc chênh lệch và phòng cho con bú, trong số những chương trình khác. cũng như cải thiện sự gắn bó và tinh thần của nhân viên”.

Các chương trình EWYFD đặc biệt để tăng cường tình cảm gia đình

Để hỗ trợ các gia đình có thể gặp phải khó khăn, thử thách khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành, các nhà tổ chức của EWYFD đang làm việc với hơn 40 tổ chức để lập kế hoạch một chương trình đặc biệt cho nhân viên của họ. 150 gia đình được các tổ chức của họ đề cử đã nhận được một bữa ăn gia đình được giao đến tận nhà của họ vào thứ Sáu, ngày 4 tháng 9 năm 2020. Những gia đình này cũng có thể tham gia cuộc thi ảnh và câu đố về phim để giành giải thưởng và túi quà.

Ngoài ra, EWYFD năm 2020 cũng cung cấp:

– Ưu đãi đặc biệt từ các thương gia trên toàn lãnh thổ Singapore cung cấp cho các gia đình nhiều lựa chọn thực phẩm, bán lẻ và thú vị hơn cho các chuyến đi chơi gia đình;

– Các hội thảo về nuôi dạy con cái miễn phí do CFF;

– Buổi chiếu phim đặc biệt của “Happy Feet” vào lúc 18h20 ngày 4 tháng 9 năm 2020 trên kênh Mediacorp 5.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập fathers.com.sg/ewyfd.

Thông tin về CFF, DADs for Life và MUMs for Life

Centre for Fathering (CFF) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2000 nhằm thúc đẩy việc làm cha tích cực và có liên quan cũng như giải quyết các vấn đề do mồ côi cha ở Singapore. Tổ chức này nhằm mục đích hướng trái tim của những đứa trẻ đối với cha của chúng bằng cách trao quyền cho nhiều người cha trở thành hình mẫu tốt hơn và là nguồn cảm hứng lâu dài cho con cái của họ.

Kể từ năm 2015, CFF đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào làm cha trên toàn lãnh thổ Singapore – DAD for Life nhằm truyền cảm hứng và vận động các ông bố tham gia nhiều hơn và có ảnh hưởng tốt đến con cái họ … suốt đời. Dưới sự bảo trợ của DAD for Life là các sáng kiến ​​như DADs @ School, Back to School with DAD (tạm dịch: Tựu trường cùng Cha), Eat With Your Family Day và Celebrating Father (tạm dịch: Kỷ niệm Cha) nhằm khuyến khích các ông bố dành thời gian cho gia đình và tạo ra một văn hóa thúc đẩy việc làm cha tích cực.

MUMs for Life là một phong trào cơ bản để tôn vinh danh tính độc đáo của một người mẹ với tư cách là phụ nữ, con gái, vợ và mẹ. Đối tác chính của MUMs for Life là DADs for Life, vì phong trào này tin rằng cha và mẹ đóng vai trò không thể thay thế và bổ sung cho nhau trong việc cùng nhau nuôi dạy con cái.

CFF là tổ chức Made For Families (tạm dịch: Được tạo ra vì Gia đình)

CFF tự hào là một phần của hệ sinh thái hỗ trợ các gia đình ở Singapore và tự nhận mình là một tổ chức Được tạo ra vì Gia đình.

“Được tạo ra vì Gia đình” đại diện cho những cách thức khác nhau – lớn và nhỏ – trong đó Singapore hỗ trợ các gia đình. Các công ty, tổ chức và các nhóm cộng đồng có thể sử dụng nhãn hiệu để tự xác định mình là người thúc đẩy giá trị của gia đình trong xã hội. Cùng nhau, mọi người có thể xây dựng một xã hội “Được tạo ra vì Gia đình” bằng cách đặt nền tảng hỗ trợ, từ không gian và nơi làm việc thân thiện với gia đình, các sản phẩm và dịch vụ cũng như các hoạt động gắn kết gia đình.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  go.gov.sg/MadeForFamilies 

Media OutReach Corporate News