Điểm lại những xu hướng hàng đầu tháng 9/2022 trên TikTok

Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 9 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng. 

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#LearnOnTikTok:

Kể từ khi ra mắt, #LearnOnTikTok đang dần khẳng định sự hiệu quả khi mang đến một không gian trao đổi các thông tin theo những cách thức đầy sáng tạo và mới mẻ, từ đó góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển bản thân từ những nội dung thiết thực thường ngày. Hoà chung không khí sôi động nhân dịp kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok, TikTok đã tổ chức cuộc thi sáng tạo video chia sẻ kiến thức với câu nói "Một điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…". Không chỉ nhận được sự đóng góp tích cực từ hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung, cuộc thi còn thu hút đông đảo người dùng tham dự, mang về con số vô cùng ấn tượng với 1,8 triệu lượt video tham gia và 16,7 tỷ lượt xem video. 
 

Chú thích ảnh

#QuocKhanh2022:

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, cộng đồng TikTok đã có những giây phút xúc động khi nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, vẻ vang của đất nước. Sắc đỏ bao trùm khắp nền tảng với hàng loạt những video đăng tải được người dùng khéo kết hợp cùng hiệu ứng cờ Việt Nam trên nền nhạc ngập tràn niềm tự hào. Hưởng ứng hashtag #QuocKhanh2022 là rất nhiều cách chào mừng Lễ khác nhau được thể hiện vô cùng sáng tạo trong hơn 1 triệu video đăng tải, thu hút 3,6 tỷ lượt xem.

Chú thích ảnh

#TrungThu2022:

Không khí chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay đã rục rịch xuất hiện từ rất sớm trên nền tảng TikTok với hàng loạt các hoạt động rước đèn "online" vô cùng thú vị. Cộng đồng TikTok có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chị Hằng quen thuộc thông qua hiệu ứng Trung Thu Running và ngân nga giai điệu bài hát Chiếc Đèn Ông Sao Remix tưởng lạ mà quen. Sự sôi động của mùa trăng năm nay đã thu hút 1,2 triệu video tham gia và hơn 2,5 tỷ lượt xem trên nền tảng. 
 

Chú thích ảnh

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

#VBA2022:

Là một nền tảng giải trí có sức lan tỏa mạnh mẽ đến với cộng đồng, TikTok đã trở thành đơn vị đối tác truyền thông chính thức của Giải bóng rổ Nhà nghề Việt Nam - VBA 2022. Để giúp các khán giả hâm mộ cảm nhận được sức nóng của cuộc thi, rất nhiều những video tập luyện chuẩn bị giữa các đội thi, những khoảng khắc thể thao ấn tượng nhất của giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp số một tại Việt Nam này đã được TikTok truyền tải trọn vẹn đến khán giả thông qua hashtag #VBA2022. Đồng thời xuyên suốt cùng các trận thi đấu đỉnh cao, TikTok còn kết nối đến với rất nhiều những nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn để sản xuất ra những video liên quan đến giải đấu. Chính nhờ vậy, hashtag #VBA2022 đã có tổng cộng hơn 2,9 tỷ lượt xem, thể hiện được sự ủng hộ nhiệt tình và sức lan tỏa mạnh mẽ từ cộng đồng đam mê thể thao nói riêng và cộng đồng người dùng TikTok nói chung. 

Chú thích ảnh

"Đáp Án Cuối Cùng" - Quân A.P | New Single Release: 

Với người dùng TikTok và cả những người yêu nhạc đã không còn quá xa lạ với Quân A.P. Dự án "Đáp Án Cuối Cùng" đánh dấu sự trở lại của Quân A.P với một hình ảnh trưởng thành và một giọng hát nồng nàn hơn. 

Chú thích ảnh

Trong dự án lần này, ngoài những nội dung best-cut, Quân A.P đã có rất nhiều nội dung đặc sắc chỉ dành riêng cho người dùng TikTok như là những video dọc ghi lại cảnh hậu trường, những thước phim vui đùa của Quân A.P cùng ekip quay MV, hay những tình tiết của nam chính và nữ chính mà không hề xuất hiện trong MV. Bên cạnh đó, bài hát còn được nhiều bạn trẻ dùng làm nhạc nền chơi trend POV "nhìn mắt anh trả lời anh đi" cực kỳ hài hước và cuốn hút. Đến nay bài hát đã nhận được hơn 44K lượt tạo video đánh dấu một ca khúc viral nữa trên TikTok của Quân A.P.

"Có Chơi Có Chịu" - Karik, Only C | New Single Release:

Sau thành công của dự án "Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay" hợp tác với Miu Lê, Karik ngày càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sau mỗi lần ra mắt dự án. Trong lần trở lại này, Karik đã "kích hoạt" lại kênh TikTok của mình và tung ra bản demo đầy cuốn hút khiến người xem không phải "đứng ngồi không yên".

Chú thích ảnh

Sau khi ra mắt sản phầm, ca khúc đã trở thành nhạc nền cho hàng loạt các video sáng tạo với điệu nhảy "Có Chơi Có Chịu" cùng vũ đạo không thể rời mắt. Đến nay, ca khúc đã nhận được hơn 81 nghìn lượt đăng tải video và 111 triệu lượt xem, mang đến một cột mốc đáng nhớ cho lần hợp tác trở lại của bộ đôi Karik và Only C. 

MH
Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok
Hà Nội tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác mở lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN