Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, mặc dù đã bước sang ngày thứ 3 nhưng tại các quầy của công ty lữ hành Saigontourist, TSTtourist, Vietravel, Bến thành toursit, Du lịch Việt… vẫn luôn có đông khách đến tìm hiểu thông tin hoặc mua tour. Một số khách còn cầm theo tiền mặt hàng trăm triệu đồng để mua tour nước ngoài trong dịp hè 2024.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của Công ty TST Tourist cho biết, trong những ngày qua đã có khoảng 800 khách đến tham quan gian hàng, trong đó có khoảng 120 lượt khách quan tâm và chốt tour. Những tour du khách quan tâm tập trung vào các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, châu Âu, Mông Cổ, Ấn Độ… Đối với tour nội địa, du khách cũng dành sự quan tâm cho các điểm đến gắn liền với biển đảo như: Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo...
Tương tự, đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cũng cho biết, các chùm tour mùa Hè năm nay được du khách Việt chốt khá sớm. Trong đó, những đường tour trong nước chiếm 40% với các tuyến miền Trung và miền Bắc. Đối với các đường tour nước ngoài, giá từ 60 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng vẫn có khách sẵn sàng chi, miễn công ty đáp ứng tiêu chí mới, lạ. Mặc dù lượng khách mua tour năm nay không "bùng nổ" như mọi năm nhưng bù lại khách chọn tour chất lượng cao, giá trị lớn và yêu cầu phải có nhiều trải nghiệm.
Bà Trần Thị Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist, cho biết những ngày qua, công ty đã đón tiếp gần 2.000 lượt khách tới tham quan và nhiều khách đã chốt mua tour sớm để nhận loạt ưu đãi.
"Năm nay, du khách mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm tour có giá trị rất lớn như các tour du lịch Bắc Âu (giá gốc 99,99 triệu đồng đang được giảm giá 3 triệu đồng), tour Đông Âu (giá gốc 89,99 triệu đồng đang được giảm 2 triệu đồng)…”, bà Phương Linh nói.
Ngoài các tour du lịch đi các tỉnh, thành phố và nước ngoài, một số tour nội đô khám phá những điểm đến đặc trưng của TP Hồ Chí Minh cũng thu hút sự quan tâm của khách nhờ giá tour giảm mạnh để kích cầu. Chị Ngô Thị Hồng Thanh (ngụ Quận 4) cho biết: "Tranh thủ ngày cuối tuần, cả gia đình tôi đi tham quan Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, thấy giá tour buýt đường sông, trải nghiệm spa khá rẻ, chỉ 299.000 đồng, trong khi giá tour bình thường là 799.000 đồng nên tôi đã mua 6 vé cho gia đình đi chơi vào dịp cuối tuần tới".
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng với tiêu chí phục vụ người dân và du khách có một mùa Hè sôi động, các doanh nghiệp đã hưởng ứng mạnh mẽ với mức giảm sâu.
Cụ thể, nhóm Liên minh kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh đã dành 1.000 vé kích cầu du lịch cho người dân đăng kí mua tour sớm nhất, trong đó tour khám phá TP Hồ Chí Minh có mức giảm kịch sàn tới 60%. Các tour này tham quan các điểm: Không gian triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh, thưởng thức À Ố show, trải nghiệm ẩm thực dân gian, khám phá “Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm”, trải nghiệm lớp học nấu ăn tại nhà hàng Michelin Selected và buổi tối đi trải nghiệm Vespa khám phá nền ẩm thực đường phố...", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết.
Là một trong những doanh nghiệp tham gia Nhóm liên minh kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel cho biết, công ty có chương trình giảm giá sốc tour đi buýt sông hoặc buýt 2 tầng city tour với giá chỉ 299.000 đồng/khách, bao gồm cả spa.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho biết, công ty đang đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh tour Hè này ít nhất 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng hiện nay các dòng tour Hè có giá tốt vẫn hấp dẫn du khách chọn mua. Đơn vị đã chuẩn bị 10.000 chỗ để đáp ứng nhu cầu khách mua tour tại gian hàng, từ tour trọn gói trong nước và ngoài nước đến các gói combo (phòng khách sạn, vé máy bay) được thiết kế đa dạng, nhiều điểm mới, phong phú sản phẩm. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra ngày hội, công ty đã đón tiếp 1.000 khách tham quan và đạt doanh thu gần 2,9 tỷ đồng.
Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 kéo dài từ ngày 4 - 7/4, tiếp tục là điểm hẹn cho du khách săn tìm những đường tour giá tốt, chất lượng ngay trước cao điểm Hè.