Hiện nay, tại 2 bến xe lớn nhất của Hà Nội là Giáp Bát và Mỹ Đình, số lượt xe xuất bến chỉ bằng 30% so với thời gian trước dịch. Cụ thể, số lượt xuất bến tại bến xe Mỹ Đình là 250-300 lượt xe/ ngày (trước bình thường là hơn 800 lượt/ngày), tại bến xe Giáp Bát 400 lượt/ngày (bình thường khoảng 1100-1200 lượt xe/ngày). Số lượng hành khách do dịch đã giảm hơn một nửa, nay xăng liên tục tăng giá, khiến nhiều nhà xe bắt đầu lên kế hoạch điều chỉnh tăng giá nhưng lại lâm vào tình cảnh”tiến thoái lưỡng nan”, vì tăng giá cước sẽ mất khách, không tăng thì lỗ nặng.
Khu vực bán vé tại bến xe Giáp Bát, hiện các doanh nghiệp vận tải tại đây vẫn chưa tăng giá vé. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Các xe tại bến Giáp Bát nằm dài đợi khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Nhiều chuyến xe tại bến Giáp Bát đã phải giảm tần suất. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Bến xe Giáp Bát hiện có 70 tuyến xe đi các tỉnh, nhưng tần suất giảm đáng kể. Ảnh: Huy Hùng/ TTXVN
Hành khách đến bến xe Giáp Bát vắng vẻ, các lái xe ngồi đợi khách 2-3h đồng hồ mới có khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Nhiều chuyến xe khi xuất bến chỉ duy nhất có 1 hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Khu vực phòng chờ tại bến xe Mỹ Đình vắng vẻ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Bến Mỹ Đình có 96 tuyến với 112 đơn vị hoạt động, bình thường 800 lượt xe xuất bến/ ngày, thời điểm này chỉ có 300 lượt/ngày. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Hành khách đến bến xe Mỹ Đình ngày càng giảm do ảnh hưởng của dịch covid-19. Ảnh: Huy Hùng/ TTXVN
Một lái xe chuyến Hà Nội - Lai Châu phải đợi gần 3h đồng hồ để đợi khách, nhưng cũng chỉ được 20 hành khách, trong khi xe chở được 40 hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Rất nhiều chuyến xe khi xuất bến chỉ có 5-6 hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Hiện nay, các chuyến xe đều tăng cường chở hàng hóa để bù vào lượng hành khách. Ảnh: Huy Hùng/ TTXVN
Vận chuyển hàng hóa là nguồn thu cho các chuyến xe hiện nay. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Các xe hiện nay phải tăng cường chở hàng hóa để bù vào lượng hành khách. Ảnh: Huy Hùng/ TTXVN